Đánh 1 eagle, 6 birdie Jon Ram dẫn đầu Arnold Palmer Invitational 2023
09:23:00 03/03/2023

Jon Rahm đã bắt đầu vòng đấu đầu tiên Arnold Palmer Invitational 2023 một cách mạnh mẽ và kết thúc nó thậm chí còn tốt hơn.

Xuất phát vào buổi chiều, khi mà green tại Bay Hill trở nên cứng và nhanh hơn, nhưng Jon Rahm đã thi đấu đầy thăng hoa ngay từ những hố đầu tiên. Ba điểm birdie liên tiếp mở ra một ngày thi đấu thuận lợi cho golfer số 1 thế giới, tất cả đều đến sau những tình huống công cờ xuất sắc tạo điều kiện để Jon Rahm có thể gạt bóng thành công từ khoảng cách chỉ từ 10 feet đổ lại.

Trong vòng đấu này, mặc dù Jon Rahm phát bóng không tốt khi chỉ có 8 lần đưa bóng vào fairway, nhưng khả năng chơi gậy sắt và putting tuyệt vời đã giúp anh cứu được những điểm par quan trọng. Trong đó, phải kể đến tình huống ở hố 15 khi anh có cú putt thành công từ khoảng cách 35 feet để cứu 1 điểm par, trước đó anh gặp bất lợi sau cú phát bóng đầu tiên khi bị cây chắn hướng lên on và buộc phải chia gậy.

Đầu tuần, Jon Rahm đã phát biểu trước truyền thông rằng anh ấy không nghĩ mình có thể bị đánh bại khi anh đang thi đấu hết mình, một niềm tin rất lớn của golfer số 1 thế giới. Và điều đó đã được anh thể hiện khi chơi bùng nổ ở 3 hố cuối trong ngày. Đầu tiên là cú công cờ bằng gậy 5 sắt từ khoảng cách 205 yard ở hố 16 và cú gạt bóng từ 24 feet với đường line đổ nhẹ từ phải qua trái để ghi điểm eagle. Tiếp đến là cú phát bóng bằng gậy 7 sắt ở hố 17 par 3 đưa bóng cách cờ 2 feet để có điểm birdie. Anh khép lại ngày thi đấu của mình với cú gạt 6 feet ghi điểm birdie ở hố 18 sau tình huống công cờ rất hay bằng gậy 9 sắt.

Vòng đấu của Jon Rahm sẽ trở nên hoàn hảo hơn nữa nếu như không có điểm bogey ở hố số 8. Tuy nhiên, kết quả -7 gậy đang giúp anh có được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1 của Arnold Palmer Invitational 2023.

Kém Jon Rahm 2 gậy trên bảng điểm đang là 3 golfer gồm Chris Kirk – nhà vô địch Honda Classic tuần trước, Cameron Young và Kurt Kitayama.

Vị trí T5 với điểm -4 đang có sự góp mặt của rất nhiều các ngôi sao như đương kim vô địch Scottie Scheffler, Jordan Spieth, Xander Schauffele, Patrick Cantlay, Rickie Fowler. Rory McIlroy có khởi đầu không tốt khi đang xếp đồng hạng 68 với +1 gậy, vòng đấu của anh có 3 birdie, 2 bogey và 1 double bogey.

 

 

vNewsToday