Đánh bogey-free 65 gậy, Scottie Scheffler trở lại cuộc đua Charles Schwab Challenge
08:36:00 25/05/2024

Golfer số 1 thế giới đã có tình huống chip-in cứu par cực hay ở hố đấu cuối cùng, qua đó giữ kết quả bogey-free ở vòng 2 Charles Schwab Challenge.

Charles Schwab Challenge - Round Two

Ngay ở ngày đấu đầu tiên tại Charles Schwab Challenge, Scottie Scheffler đã mắc sai lầm với điểm triple bogey đầu tiên sau 9 tháng ở hố 13 par-3. Lúc đó, golfer người Mỹ đã tỏ ra thất vọng và tung cây putter của mình lên trời trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ, khi không thành công với cú putt đem về điểm double bogey.

Chỉ một ngày sau đó, cũng chính tại hố 13 par-3 này, Scheffler đã không mắc bất cứ sai lầm nào nữa. Thậm chí, anh còn mở điểm đầu tiên trong ngày ở hố đấu này với cú putt birdie từ khoảng cách 15 feet (xuất phát từ hố 10). 

Sau khi có liền 4 điểm par từ những cú putt trong khoảng 10 feet ở những hố tiếp theo, Scheffler đã ghi liền 4 birdie ở các hố 18, 1, 2 và 3. Lần này, những cú đánh gậy sắt cực ngoan của golfer người Mỹ đã trở lại, ở cả 4 hố đấu ghi điểm, anh đều đưa bóng cách cờ dưới 3 feet để dễ dàng có birdie. 

Ở những hố đấu còn lại golfer số 1 thế giới đều giữ được par, qua đó có vòng đấu 65 gậy (-5). Trong đó phải kể đến tình huống ấn tượng ở hố 9 par-4, Scheffler có cú tee shot lỗi, bóng chỉ đi được khoảng 250 yards và kéo phải rơi vào khu vực cỏ rough. Tại đây có những hàng cây lớn xung quanh khuất tầm nhìn, do đó anh không thể thực hiện cú công cờ mà chỉ có thể chip ngược bóng về fairway. Cú third shot của anh tiếp tục đưa bóng vào phần cỏ rough sau green và cách cờ 54 feet. Tưởng chừng như Scheffler đã phải mất điểm ở hố đấu này, nhưng anh đã có cú chip-in cứu par đẳng cấp và làm nổ tung cầu trường. 

Tổng điểm -3 sau 36 hố đưa Scottie Scheffler đứng ở vị trí T15 trên bảng xếp hạng, và kém người dẫn đầu Davis Riley 7 gậy. 

Còn 2 vòng đấu nữa để golfer số 1 thế giới có thể hướng đến chiến thắng thứ 5 trong mùa giải này. Bởi lẽ top 3 golfer trên bảng xếp hạng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc cạnh tranh danh hiệu trên Tour. Davis Riley mới chỉ có 1 danh hiệu duy nhất, nhưng chiến thắng đó đến từ nội dung đồng đội tại Zurich Classic 2023. Pierceson Coody hay Hayden Buckley thậm chí còn chưa từng có 1 danh hiệu nào.

Tại vòng 3 Charles Schwab Challenge, Scottie Scheffler sẽ nằm chung nhóm đấu với golfer người Hàn Quốc Tom Kim.

Nguyễn Đoàn