Dustin Johnson: “Nếu không chấn thương, tôi đã có 2 Green Jacket”
11:10:00 29/03/2024

Cựu số 1 thế giới thừa nhận rằng, chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội đem về 2 chiến thắng tại The Masters và anh đã sẵn sàng để làm lại điều này vào tháng tới.

Dustin Johnson đã giành chiến thắng tại The Masters 2020 với điểm số kỷ lục

Những người chơi của LIV Golf và PGA Tour sẽ có màn chạm trán đầu tiên trong mùa giải năm nay tại The Masters vào tháng tới, và 4 giải major là những sự kiện duy nhất mà họ có thể đứng cùng nhau trên một sân đấu.

Và đối với cá nhân Dustin Johnson, The Masters luôn là sự kiện đặc biệt. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, golfer người Mỹ đã đề cập đến game đấu của mình, cũng như 2 sự kiện sắp tới là LIV Golf Miami tại Trump National Doral và The Masters tại Augusta National. 

Trước đó tại mùa giải 2023, Johnson đã có phong độ khá tệ tại các giải major, khi không qua cắt tại The Open, đứng vị trí T55 tại PGA Championship, đứng vị trí T48 tại The Masters và có thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open với vị trí T10. 

Tất nhiên, chính anh cũng hy vọng mình có thể cải thiện điều này thông qua luyện tập và làm việc chăm chỉ, cũng như đạt phong độ tốt nhất khi đến với Augusta National. 

“Chỉ đơn giản là tôi không hài lòng với kết quả của mình”, Johnson nói. “Nỗ lực là điều quan trọng nhất. Tôi chỉ không hài lòng với cách mình đã chơi”.

Những nỗ lực của cựu số 1 thế giới phần nào được đền đáp khi anh đem về chiến thắng tại LIV Golf Las Vegas vào tháng 2 năm nay. 

Chiến thắng duy nhất của Dustin Johnson tại The Masters là vào năm 2020, khi đó sự kiện được tổ chức vào mùa thu do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Khi ấy, Johnson đã hoàn thành 72 hố đấu với tổng điểm -20, điểm số tốt nhất tại Augusta National, vượt qua kỷ lục -18 trước đó của Jordan Spieth (2015) và Tiger Woods (1997).

 Dustin Johnson đã bỏ lỡ The Masters 2017 sau tai nạn 

Bên cạnh đó, đây cũng là chiến thắng cuối cùng của anh trên PGA Tour khi anh đã đến với LIV Golf. Và khi được hỏi liệu có thể đạt được phong độ như khi ấy, anh thừa nhận, “Tôi cảm thấy rằng trình độ chơi golf của mình đang phát triển theo hướng đó”, anh nói.

“Liệu tôi có đạt đến chính xác phong độ đó không? Tôi nghĩ sẽ khó để trở lại cùng phong độ tốt như tuần đó. Nhưng liệu tôi đang chơi đủ tốt để có một tuần như vậy? Chắc chắn là có”.

Vào năm 2017, khi Johnson đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp với 3 chiến thắng liên tiếp, một vụ tai nạn trước khi The Masters khởi tranh đã khiến anh không thể góp mặt tại giải đấu. 

“Nếu như không có chấn thương, tôi đã có 2 chiếc Green Jacket”, nhớ lại năm đó, anh nói.

Dustin Johnson là một trong 13 người chơi của LIV Golf góp mặt tại The Masters vào tháng tới, và là một trong 6 người chơi được miễn trừ tại tất cả các giải major. Hiện tại, đội trưởng của 4Aces GC đã hoàn toàn sẵn sàng để lập lại chiến tích tại Augusta National vào năm 2020, tuy nhiên trước tiên, anh cũng cần giữ được phong độ tốt tại LIV Golf Miami diễn ra 1 tuần trước đó. 

Nguyễn Đoàn