Gary Woodland trở lại thi đấu sau phẫu thuật não
11:38:00 07/01/2024

Nhà vô địch U.S. Open 2019 sẽ trở lại sau 4 tháng vắng bóng tại các đấu trường đỉnh cao.

Gary Woodland sẽ trở lại thi đấu tại Sony Open

Lần gần nhất Gary Woodland xuất hiện tại một giải đấu là Wyndham Championship vào tháng 8 năm ngoái, nơi anh cán đích ở vị trí T27. Ngay sau giải đấu này, golfer người Mỹ cho biết rằng anh phải thực hiện cắt bỏ khối u não sau thời gian dài điều trị bằng thuốc. Đến tháng 9 cùng năm, Woodland đã phẫu thuật thành công và dần hồi phục kể từ đó.

Chỉ 2 tháng sau, golfer 39 tuổi ngầm thông báo rằng mình sẽ trở lại thi đấu sớm nhất có thể, bằng việc đăng tải video anh đang luyện tập lên mạng xã hội.

“Hành trình này rất khó khăn nhưng tôi vô cùng biết ơn vì đã tiến bộ và nhận được tình yêu cũng như sự hỗ trợ vô điều kiện từ mọi người. Tất cả các bạn đã góp phần vào quá trình hồi phục dễ dàng chút đối với tôi và gia đình. Cảm ơn tất cả mọi người và tôi mong được gặp lại tất cả các bạn vào năm tới”, Woodland cho biết.

Và Sony Open 2024 diễn ra từ ngày 11-14/01 tới đây sẽ đánh dấu sự trở lại của golfer người Mỹ sau 4 tháng vắng bóng tại các đấu trường đỉnh cao. Đây là giải đấu thứ 2 trong năm dương lịch trên PGA Tour và sẽ diễn ra tại Waialae Country Club, với đương kim vô địch là golfer người Hàn Quốc Si Woo Kim.

Trước đó, Woodland đã có 8 lần tham dự Sony Open, tuy nhiên, chỉ có 3 lần anh vượt qua cắt và thành tích tốt nhất golfer người Mỹ đem về là vị trí T3 vào năm 2015.

Trong mùa giải 2023, Woodland đã góp mặt tại 24 sự kiện, anh có 18 lần qua cắt và 2 lần cán đích trong top 10. Kết quả này giúp Woodland đứng ở vị trí 94 trên Bảng xếp hạng FedExCup, cũng như đem về 2,256,535 USD tiền thưởng.

Một sự trở lại đáng chú ý khác tại Sony Open tuần tới là Will Zalatoris. Cựu số 7 thế giới sẽ có màn trở lại chính thức trên Tour kể từ WGC-Match Play vào tháng 3 năm ngoái.

Zalatoris đã gặp chấn thương và buộc phải thực hiện ca phẫu thuật ở lưng, điều này khiến anh phải rút lui tại The Masters 2023. Trước đó vào tháng 12, Zalatoris cũng đã tham gia tranh tài tại Hero World Challenge, sự kiện do Tiger Woods tổ chức và đã cán đích ở cuối bảng xếp hạng.

Nguyễn Đoàn