Grayson Murray vô địch Korn Ferry Tour sau tai nạn xe điện
16:00:00 22/05/2023

Bảy tháng trước, Grayson Murray gặp chấn thương sau một vụ tai nạn xe điện nghiêm trọng khiến anh phải rút lui khỏi một sự kiện trước đó của PGA Tour ở Bermuda.

Ảnh: Jeff Curry/Getty Images

Vào ngày Chủ nhật vừa qua tại Thành phố Kansas, lần đầu tiên sau 6 năm kể từ chiến thắng tại AdventHealth Championship, Grayson Murray một lần nữa được nâng cao một chiếc cúp tại Korn Ferry Tour.

Grayson Murray đã tạo cho mình lợi thế tuyệt vời sau khi đánh 64 gậy vào thứ Bảy. Mở đầu ngày thi đấu thứ 3 với ba điểm birdie liên tiếp, có thêm một cú birdie ở hố 12 và nhanh chóng tăng tốc rồi kết thúc với hàng loạt điểm birdie ở các hố từ 15 đến 18. Tiến vào vòng đấu chung kết, Murray đã ghi điểm birdie ở các hố số 1, 7,10 và thành công ghi điểm eagle ở hố 13. Anh nhanh chóng có thêm cho mình một điểm birdie tiếp theo ở hố 16 trước khi ghi điểm par ở hố 17. Chỉ mắc duy nhất một bogey sau 71 hố, Grayson đã gặp một chút khó khăn ở hố par-5 cuối cùng khi có thêm một double bogey nữa nhưng vẫn kết thúc vòng đấu với 68 gậy, đạt tổng điểm -19, đánh bại Rico Hoey và Wilson Furr với cách biệt một gậy.

“Tôi vẫn chưa thể nào tin nổi. Sáu năm là một thời gian dài, lâu hơn nhiều so với tôi mong muốn. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ, và đây là minh chứng cho sự chăm chỉ đó. Cha mẹ tôi đã phải trải qua nhiều khó khăn trong sáu năm qua khi tôi phải chiến đấu với một số vấn đề về tinh thần. Điều đó không dễ dàng với tôi, và những người thân yêu xung quanh, họ không muốn thấy tôi buồn bã. Họ là những fan hâm mộ số 1 của tôi. Điều này làm cho những khoảnh khắc như thế này trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.”

Ảnh: Jordan Prather-USA TODAY Sports

Đây chiến thắng thứ hai của Grayson Murray tại Korn Ferry Tour, trước đó anh đã có một chiến thắng với tư cách là tân binh của PGA Tour tại Barbasol Championship 2016. Vào hồi tháng 10 năm ngoái, Grayson đã gặp phải một tai nạn giao thông thông nghiêm trọng khi chiếc xe điện anh đang lái đâm phải một chiếc xe ô tô ở hướng ngược lại, khiến anh bắt buộc phải rút lui khỏi sự kiện Butterfield Bermuda Championship 2022. Tuy rằng vụ tai nạn không dẫn đến bất kỳ một chấn thương về xương nào nhưng Grayson vẫn phải khâu hơn 50 mũi - 25 mũi trên mặt, 10 mũi trên chân và các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Lê Anh