Golfer 15 tuổi Miles Russell tiếp tục tạo nên lịch sử trên Korn Ferry Tour
09:48:00 22/04/2024

Trong tuần đấu mà sự chú ý đều đổ dồn về phía Scottie Scheffler và Nelly Korda, golfer 15 tuổi Miles Russell đã âm thầm tạo nên những điều đặc biệt trong sự nghiệp của mình.

Các đây 2 ngày, Miles Russell đã thiết lập kỷ lục golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại tại một sự kiện trên Korn Ferry Tour khi mới 15 tuổi 5 tháng. Hai vòng đấu tiếp theo của Miles Russell tại sự kiện này cũng có thành tích ấn tượng với lần lượt 70 - 66 gậy, trước đó 2 vòng đầu tiên cậu đánh 68 - 66 gậy.  

Như vậy, golfer 15 tuổi đã khép lại sự kiện đầu tiên trên Korn Ferry Tour với 4 vòng đấu đều đạt điểm dưới par. Tổng điểm -14 sau 72 hố đấu giúp cậu cán đích ở vị trí T20 tại sự kiện LECOM Suncoast Classic. 

Theo các thống kê được ghi nhận từ năm 1983 đến nay, Miles Russell là golfer trẻ tuổi nhất lọt vào top 20 tại một sự kiện trên Korn Ferry Tour. Thành tích ấn tượng này giúp golfer trẻ người Mỹ tiếp tục được miễn trừ tham gia sự kiện Veritex Bank Championship tại Rangers Park trên Korn Ferry Tour vào tuần sau.

“Tôi đã chơi rất tốt hôm nay”,  Russell nói với các phóng viên sau vòng đấu của mình. “Tôi duy trì được điều đó suốt cả ngày. Thực sự chỉ có một cú đánh không tốt trên hố 8, nó lệch sang phía phải và dẫn đến điểm bogey của tôi sau đó. Ngoài ra, những cú đánh từ gậy sắt của tôi ở nửa sau là những cú đánh sắt tốt nhất mà tôi có trong suốt tuần”.

Sau lần đầu tiên góp mặt trên Korn Ferry Tour và đã đạt được những thành công nhất định, Miles Russell cho biết điều quan trọng nhất mà cậu học được là, “Tôi đã có thể đánh được những cú đánh tốt vào những thời điểm quan trọng”

“Mọi thứ diễn ra thật tuyệt vời, đặc biệt là trong lần đầu tiên này, có thể đã có một vài ánh nhìn lạ lẫm như ‘đứa trẻ nhỏ đó là ai’, nhưng mọi người đều rất tốt và hỗ trợ tôi trong mọi thứ”, Russell nói. “Đó là một tuần tuyệt vời”.

Nguyễn Đoàn