Greg Norman đang cố gắng lôi kéo Hideki Matsuyama gia nhập LIV Golf
07:30:00 27/02/2024

Giám đốc điều hành LIV Golf - Greg Norman xác nhận ông đang cố gắng để ký hợp đồng với nhà vô địch The Masters 2021 Hideki Matsuyama.

Hideki Matsuyama đang nằm trong tầm ngắm của LIV Golf 

Sau khi Jon Rahm chuyển đến LIV Golf, Greg Norman cho biết ông đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người chơi muốn theo bước golfer người Tây Ban Nha. Sau đó, hai golfer hàng đầu Châu Âu là Tyrrell Hatton và Adrian Meronk đã trở thành những bản hợp đồng lớn tiếp theo của hệ thống giải đấu do Quỹ đầu tư công Saudi Arabia hậu thuẫn. 

Kể từ khi LIV Golf được thành lập vào năm 2022, Greg Norman đã xây dựng một đội hình bao gồm đông đảo các nhà vô địch major như: Jon Rahm, Phil Mickelson, Brooks Koepka, Dustin Johnson, Cameron Smith hay Bryson DeChambeau. Những bản hợp đồng này đã làm gia tăng sức hút cũng như sự cạnh tranh của LIV Golf. 

Tuy nhiên, vẫn còn một nhà vô địch major khác mà Greg Norman chưa thể lôi kéo thành công đến với LIV Golf, đó là Hideki Matsuyama. 

Nhà vô địch The Masters đã được LIV Golf gửi một lời đề nghị trị giá 400 triệu đô-la vào năm 2022, số tiền được cho là lớn nhất vào thời điểm đó, bởi danh tiếng của Matsuyama ở Nhật Bản và Châu Á là vô cùng lớn. 

Các báo cáo cũng cho biết rằng, Matsuyama đã khá phân vân trong thời điểm đó, và Greg Norman cũng xác nhận trong cuộc phỏng vấn mới đây với Australian Golf Digest rằng Matsuyama là một trong những mục tiêu chính của ông thời điểm hiện tại. 

“Chúng tôi đang cố gắng chiêu mộ Hideki Matsuyama”, Greg Norman cho biết. 

“Tôi không ngại thừa nhận điều đó. Khi Hideki giành chiến thắng ở Los Angeles, điều đầu tiên tôi làm là gửi lời chúc mừng: ‘Chúc mừng, Hideki. Tôi tự hào về bạn, bạn của tôi’”.

Năm 2022, Matsuyama đã được cho là có khả năng chuyển sang LIV Golf, nhưng anh đã từ chối lời đề nghị trị giá hàng trăm triệu đô-la để tiếp tục trung thành với PGA Tour. 

“Tôi là thành viên của PGA Tour, những người đã rời đi vì họ nghĩ rằng đó là quyết định đúng đắn, vì vậy tôi không thể nói gì về họ”, Matsuyama nói vào tháng 10 năm 2022. “Tôi đang thi đấu trên PGA Tour và tôi muốn tiếp tục cống hiến ở đây”.

Mặc dù đã bỏ lỡ cơ hội nhận được số tiền khổng lồ từ LIV Golf, nhưng Matsuyama đã vượt qua KJ Choi để trở thành golfer Châu Á có nhiều danh hiệu nhất trên PGA Tour.

Sau chiến thắng tại Genesis Invitational, Matsuyama đã nhận được 4 triệu đô-la tiền thưởng, nâng tổng thu nhập trong sự nghiệp PGA Tour của anh lên trên 48 triệu đô-la. Ở tuổi 32, anh đã trở lại top 20 golf thế giới sau một năm 2023 đầy khó khăn với chấn thương lưng.

Nguyễn Đoàn