Guy Kinnings được bầu chọn làm Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Golf Quốc tế
15:00:00 25/04/2024

Sau khi trở thành CEO của DP World Tour, Guy Kinnings tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Golf Quốc tế.

Guy Kinnings, CEO của European Tour Group, đã được bầu làm Chủ tịch mới của Hội đồng Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF). Sau cuộc họp Hội đồng mới nhất diễn ra vào thứ Tư, ngày 10 tháng 4, tại Augusta National Golf Club, ông Kinnings sẽ giữ vai trò này cho đến hết năm 2027, bao gồm cả Thế vận hội Paris 2024 sắp tới.

Antony Scanlon, Giám đốc điều hành của IGF, nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi Guy đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng IGF, và cùng với Chủ tịch IGF Annika Sörenstam, họ sẽ cung cấp sự lãnh đạo và hướng dẫn khi chúng tôi tiếp tục khuyến khích phát triển quốc tế môn thể thao golf. Guy mang đến một lượng kiến thức và kinh nghiệm phong phú cho Hội đồng của chúng tôi và kết hợp với quá khứ của ông tại Le Golf National từ Cup Ryder 2018, ông sẽ đóng vai trò quan trọng khi chúng tôi tiến đến Thế vận hội Mùa hè Paris 2024”.

Guy Kinnings hiện là CEO của European Tour Group và Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF)

Ông Kinnings nói: “Tôi rất vinh dự khi chấp nhận vai trò này với Liên đoàn Golf Quốc tế khi chúng tôi tiếp tục phát triển môn thể thao của mình trên toàn cầu và đón nhận Phong trào Olympic và Paralympic. Tôi đã biết Annika và Antony trong nhiều năm, và tôi mong đợi được làm việc cùng họ, bên cạnh các thành viên Liên đoàn và Tour, để phô bày bản tính bao hàm của môn thể thao của chúng ta và cho thế giới thấy rằng golf là một môn thể thao tuyệt vời cho tất cả mọi người”.

Ông Kinnings đã tiếp quản vị trí Chủ tịch Hội đồng IGF từ ông Keith Pelley, cựu CEO của European Tour Group, người vừa gia nhập Maple Leaf Sports & Entertainment Ltd tại Toronto, Canada.

Hơn ba thập kỷ qua, Guy Kinnings đã là một nhân vật có ảnh hưởng trong ngành golf. Một luật sư tốt nghiệp từ Đại học Oxford, ông đã rời công ty luật Freshfields để gia nhập đội ngũ luật sư của IMG ở London vào năm 1989, và rồi chuyển sang bộ phận golf của công ty vào năm 1991, nơi ông làm việc với một số người chơi chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Sau này, ông trở thành Phó Chủ tịch Quốc tế Cao cấp và Giám đốc Golf Toàn cầu của IMG, dẫn dắt mảng kinh doanh golf toàn cầu của công ty bao gồm cả khách hàng và sự kiện, cũng như quản lý những mối quan hệ quan trọng với tất cả các cơ quan quản lý và thương hiệu liên quan đến golf.

Ông gia nhập European Tour Group trước Ryder Cup 2018 tại Le Golf National ở Pháp và với tư cách là Giám đốc Điều hành Ryder Cup, ông đã giám sát sự phát triển của chương trình Đối tác Toàn cầu hai năm một lần của sự kiện nổi tiếng này. Kinnings cũng có trách nhiệm tổng thể cho Ryder Cup 2023 ở Rome,  kỳ tổ chức thành công nhất ở Châu Âu khi đội Châu Âu đánh bại đội Mỹ với tỷ số 16,5 – 11,5 tại Marco Simone Golf & Country Club.

Với tư cách là Phó CEO và CCO, Kinnings cũng đã giám sát sự phát triển của hoạt động thương mại của Tour. Cùng với Ban quản trị và Nhóm Lãnh đạo Điều hành, ông góp phần tác thành Liên minh Chiến lược với PGA Tour trong năm 2020, nhờ đó làm tăng tổng số tiền thưởng của DP World Tour lên mức kỷ lục. Ông cũng đóng vai trò trung tâm trong thỏa thuận đột phá cho DP World trở thành đối tác danh hiệu của Tour chính vào đầu mùa giải 2022.

Đặng Duy Thành