John Catlin đặt mục tiêu gia nhập LIV Golf lên hàng đầu
10:45:00 05/07/2024

Sau khi được chơi ở 2 sự kiện LIV Golf trong mùa giải 2024, John Catlin đã đặt mục tiêu giành được một vị trí cố định trong hệ thống giải đấu này vào năm sau.

Tại LIV Golf, người hâm mộ có thể chứng kiến các golfer xuống hạng, hết hạn hợp đồng, hay chuyển từ đội này sang đội khác. Đó là những việc rất đỗi bình thường và thường xuyên xảy ra trong 2 mùa giải đã qua, thế nhưng điều luôn được quan tâm hơn cả là những bản hợp đồng mới nào sẽ cập bến LIV Golf. 

Việc Jon Rahm hay Tyrrell Hatton xuất hiện trong mùa giải 2024 là bước chuyển mình lớn của LIV Golf. Và ở mùa giải tiếp theo, gần như chắc chắn hệ thống giải đấu này cũng sẽ có sự tham gia của một golfer đang làm mưa làm gió trên Asian Tour - John Catlin. 

Năm nay, John Catlin đã có 2 lần được trải nghiệm thi đấu tại LIV Golf, khi thay thế cho Charles Howell III đang chấn thương để góp mặt trong đội hình Crushers GC của Bryson DeChambeau tại các sự kiện ở Houston và Nashville. John Catlin đã có màn thể hiện tốt với các kết quả lần lượt là T24 và T7, anh cũng sẽ có thêm một lần nữa đảm nhận vai trò tạm thời này ở sự kiện LIV Golf Andalucia vào tuần tới.

Tuy nhiên, điều mà John Catlin muốn lúc này không chỉ là vai trò dự bị, mà anh muốn có một suất chính thức tại LIV Golf. Golfer người Mỹ đang có cơ hội vô cùng lớn nhờ vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng International Series Rankings. 

Khi kết thúc mùa giải, golfer dẫn đầu ở Bảng xếp hạng này sẽ giành được suất tự động đến LIV Golf, vị trí số 1 đang thuộc về Carlos Ortiz của Torque GC, nên suất này sẽ được dành cho người xếp sau là John Catlin. Năm ngoái, người giành vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng International Series Rankings là Andy Ogletree cũng đã đến LIV Golf và gia nhập HyFlyers GC của Phil Mickelson. 

“Sau khi trải nghiệm các sự kiện LIV Golf, tôi thấy chúng thực sự rất tuyệt vời. Chúng tôi được chăm sóc rất tốt và được thi đấu ở sân chơi tầm cỡ cùng mức thưởng như vậy là điều mà tất cả chúng tôi đều muốn. Đó là ưu tiên số một và tôi đang chờ đợi những gì sẽ diễn ra trong 8 sự kiện tiếp theo”, John Catlin nói.

Mùa giải này, John Catlin cũng đã gây được ấn tượng mạnh khi dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Asian Tour Order Of Merit 2024, cùng với đó là 2 chiến thắng tại International Series Macau và Saudi Open.

Nguyễn Đoàn