Ferrari nghiền nát 3 chiếc xe giả, phá hủy hàng trăm nghìn hàng hóa giả khác trong năm 2023
16:54:39 05/07/2024

Không chỉ giỏi làm nên những chiếc siêu xe ưu việt, Ferrari còn khét tiếng trong việc bảo vệ hình ảnh của mình, đến mức hạn chế các chủ sở hữu tự độ xe và mạnh tay diệt trừ mọi loại hàng giả mang logo “Ngựa Chồm” của công ty. Chỉ riêng năm ngoái, ba chiếc xe giả đã bị nghiền nát như một phần của chiến dịch quy mô chống lại hàng giả. Dữ liệu mới được phát hành từ Ferrari thể hiện rõ mức độ nỗ lực của công ty để loại bỏ các sản phẩm không chính hãng.

Chiếc 360 bị nghiền nát này chỉ là một phần của câu chuyện khi công ty Ý đã phá hủy một lượng lớn hàng hóa mang nhãn hiệu Ferrari vào năm ngoái. Cụ thể, hơn 100.000 món quần áo và hơn 91.000 kính mắt đã bị phá hủy, cùng với gần 61.000 đồng hồ đeo tay. Ví cũng là một mặt hàng nóng, với hơn 57.000 cái phải bị tiêu hủy.

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Các món đồ đáng chú ý khác bao gồm hơn 30.000 chai nước hoa, hơn 17.000 túi xách, 17.000 đôi giày, và hơn 13.000 thắt lưng. Các vật dụng khác nhau từ gần 1.100 quả bóng đến gần 900 mô hình thu nhỏ. Không chỉ ô tô, ít nhất 800 xe scooter giả cũng đã bị nghiền nát. Lạ lùng thay, một chiếc tủ lạnh là một trong những sản phẩm gần đây nhất được phát hiện mang logo Ferrari giả.

Nếu bạn muốn hỗ trợ Ferrari và kiếm một chút phần thưởng cho nỗ lực của mình, công ty đã ra mắt dự án thưởng chống hàng giả trong năm ngoái, cho phép mọi người giúp họ truy tìm hàng giả. Bạn sẽ nhận được một "lời cảm ơn chính thức" cùng với một "món quà Ferrari bổ sung". Chiến dịch này đã rất thành công khi công ty nhận được báo cáo mới hàng ngày. Những người phụ trách xác minh hàng giả dường như có một công việc quan trọng trong tay.

Một vài năm trước, Ferrari đã cho phép 7 chiếc xe sao chép được chế tạo để phục vụ mục đích thực hiện bộ phim về cuộc đời tuyệt vời của nhà sáng lập Enzo. Mặc dù những chiếc xe bắt chước xe đua năm 1957 đều được chế tạo công phu với sự giúp đỡ từ 20 thợ phục chế chuyên nghiệp, nhưng chúng cuối cùng cũng bị tháo gỡ và phá hủy hoàn toàn ngay khi quay phim xong.

Golf&Car