Những mẫu xe đã qua sử dụng 3 năm tuổi đáng tin cậy nhất theo Consumer Reports
15:47:10 03/07/2024

Sự đáng tin cậy là một trong những mối quan tâm chính của những người mua xe đã qua sử dụng, cùng với tính cạnh tranh về giá và các tính năng có sẵn. Để giúp người mua lèo lái qua vô số tùy chọn có sẵn trong thị trường xe đã qua sử dụng, cơ sở nghiên cứu Consumer Reports tại Mỹ đã công bố danh sách những chiếc xe 3 năm tuổi đáng tin cậy nhất, bao gồm nhiều phân khúc khác nhau.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng từ năm 2021 có vẻ là một lựa chọn hợp lý, vì nó sẽ rẻ hơn nhiều so với phiên bản năm 2024, mà không phải hy sinh nhiều về sự thoải mái và tính năng an toàn hiện đại. Thời điểm cũng rất quan trọng, vì hầu hết các xe 3 năm tuổi trong thị trường xe đã qua sử dụng đều đến từ các hợp đồng thuê, có nghĩa là đa số đều ở tình trạng tổng thể tốt.

Consumer Reports đã tiến hành nghiên cứu độ tin cậy dựa trên các Khảo sát Ô tô Hàng năm do các thành viên của họ hoàn thành. Toyota và Lexus chiếm ưu thế trong danh sách với 16 trong số 36 vị trí. Thế hệ mới nhất của Corolla được khen ngợi là “một trong những giá trị xe đã qua sử dụng tốt nhất”, vì mẫu mới vẫn không thay đổi nhiều. Trong khi đó, Camry được mô tả là một lựa chọn xe đã qua sử dụng khôn ngoan.

Danh sách cũng có 8 mẫu từ Honda và Acura, ba từ Mazda, 3 từ Hyundai và Kia, và thêm 2 từ Subaru. Tổng cộng, 32 trong số 36 mẫu đến từ các thương hiệu châu Á, chứng tỏ họ vẫn chiếm ưu thế về độ tin cậy của xe.

Ba mẫu được khuyến nghị về độ tin cậy đến từ châu Âu gồm 2 từ BMW và 1 từ Volvo. Tương tự, các thương hiệu Mỹ cũng chỉ đóng góp vài mẫu xe với 2 từ Ford và Lincoln, và 1 từ GMC.

Điều thú vị là mẫu duy nhất được khuyến nghị trong số các xe bán tải cỡ lớn 3 năm tuổi là thế hệ trước của Toyota Tundra, trong đời cuối cùng trước khi được tái thiết kế. Bất kể nguồn gốc của nhà sản xuất ô tô, các hệ thống thông chính giải trí thường là nguồn gốc chính của những lời phàn nàn từ chủ xe, mặc dù có một số ngoại lệ đáng chú ý.

Dưới đây là chi tiết danh sách xe đã qua sử dụng 3 năm tuổi đáng tin cậy nhất theo Consumer Reports.

Xe sedan cỡ C

Honda Civic

Mazda 3

Toyota Corolla/Corolla Hybrid

Toyota Prius/Prius Prime

Xe sedan cỡ vừa và lớn

Hyundai Sonata

Toyota Avalon

Toyota Camry

Xe sedan hạng sang

Acura TLX

BMW 5-Series

Lexus ES

Xe thể thao

Mazda MX-5

SUV cỡ B và C

Acura RDX

BMW X3

Honda CR-V

Honda HR-V

Hyundai Tucson

Kia Sportage

Lexus NX

Lexus UX

Mazda CX-5

Subaru Crosstrek

Subaru Forester

Toyota RAV4

Volvo XC40

SUV cỡ vừa và lớn

GMC Acadia

Honda Passport

Honda Pilot

Lexus RX

Lincoln Nautilus

Toyota 4Runner

Toyota Highlander

Toyota Venza

Bán tải

Ford Ranger

Honda Ridgeline

Toyota Tacoma

Toyota Tundra

Golf&Car