Mercedes-Maybach giới thiệu chiếc S680 độc nhất vô nhị với chủ đề dựa theo du thuyền
16:15:53 05/07/2024

Trong một động thái chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những tỷ phú mê du thuyền, Mercedes-Maybach đã ra mắt một phiên bản S-Class độc nhất vô nhị, được chế tác tỉ mỉ để gợi lên tinh thần của một chiếc du thuyền đua năm 1939. Để kỷ niệm 150 năm thành lập của Robbe & Berking, nhà sản xuất đồ bạc có trụ sở tại Flensburg, chiếc S-Class đặc biệt này tôn vinh một nguồn cảm hứng rất cụ thể và kén khách hàng.

Dựa trên mẫu Mercedes-Maybach S680 siêu sang, phiên bản đặc biệt này có ngoại thất hai tông màu: xanh lam Nautical Metallic ở nửa thân trên, và màu đỏ Patagonia ở nửa thân dưới, kết hợp một sọc nhỏ mang màu trắng Opalite Metallic. Sự kết hợp màu được lựa chọn kỹ lượng để phản ảnh chủ đề liên quan đến biển cả và du thuyền cao cấp.

Chiếc du thuyền Sphinx dài 21,48 m được đóng vào năm 1939 bởi xưởng đóng tàu Abeking & Rasmussen. Qua nhiều năm, nó đã qua tay nhiều người chủ khác nhau, nhưng từ năm 2005, nó đã được khôi phục lại vẻ huy hoàng ban đầu. Chủ sở hữu hiện tại của nó, Oliver Berking, là người sáng lập xưởng đóng tàu Robbe & Berking Classics tại Flensburg, đơn vị đang hợp tác với Maybach.

Nội thất của chiếc Maybach sánh đôi cùng du thuyền nói trên thậm chí còn đặc biệt hơn ngoại thất. Ghế ngồi, ốp trần xe, tấm ốp cửa, và thậm chí cả hộp chứa đồ đều được bọc da nappa của Maybach Manufaktur Exclusive màu trắng Crystal, với một lượng lớn các mũi khâu kim cương màu xám Orion làm điểm nhấn bắt mắt.

Không thể thiếu chi tiết bằng gỗ trong một chiếc xe tôn vinh du thuyền, và chiếc Maybach này chắc chắn không gây thất vọng. Các tấm ốp gỗ óc chó được chế tác tỉ mỉ để giống như boong tàu, kèm theo những dải sọc trang trí bằng nhôm để tăng thêm cảm giác chân thực, và chiếm ưu thế trong nội thất. Ngoài ra, một hàng chữ Maybach sẽ sáng lên ở miếng ốp ngưỡng cửa xe để tiếp đón chủ sở hữu trước khi bước vào trong.  Dưới nắp ca-pô là động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít mạnh mẽ, sản sinh công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

Maybach không tiết lộ giá của chiếc S680 có một không hai này, cũng như không tiết lộ tên của chủ sở hữu, một người chắc chắn yêu thích nghệ thuật lái thuyền cũng như việc được đưa đón trong những chiếc sedan sang trọng.

Golf&Car