Land Rover Defender OCTA 2025 – Mẫu xe off-road thượng đẳng với động cơ V8 635 mã lực mới
15:38:49 04/07/2024

Dòng xe địa hình thượng đẳng Land Rover Defender có một phiên bản mới, và đây là mẫu mạnh mẽ nhất và nhanh nhất từng được mang huy hiệu Defender. Nó được gọi là OCTA và đã được chính thức giới thiệu trước màn ra mắt công chúng tại sự kiện Goodwood Festival of Speed vào cuối tuần tới.

Điểm nổi bật của Defender OCTA 2025 là hệ thống truyền động. Trong khi Defender V8 hiện tại sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 lít siêu nạp, thì OCTA sử dụng động cơ V8 dung tích 4.4 lít tăng áp kép của BMW với công nghệ mild-hybrid. Nó sản sinh 635 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn, mặc dù con số này tăng lên 800 Nm khi kích hoạt kiểm soát khởi động.

Trên đường thẳng, chiếc 4×4 điên cuồng này chỉ cần 3,8 giây để đạt 96 km/h hoặc 4,0 giây để đạt 100 km/h, khiến nó trở thành chiếc Defender nhanh nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, Defender chưa bao giờ thực sự chú trọng hiệu suất trên đường trải nhựa mà thay vào đó, nó trở thành biểu tượng nhờ tính bền bỉ và khả năng off-road xuất sắc. Land Rover tất nhiên không quên điểm gốc rễ này với OCTA.

Mẫu mới này có khoảng sáng gầm cao hơn 28 mm so với các mẫu Defender khác và dáng rộng hơn 68 mm. Nó được trang bị các xương đòn dài và chắc chắn hơn để cải thiện khả năng di chuyển của bánh xe và có công nghệ treo 6D Dynamics mới của hãng. Hệ thống này bao gồm các bộ giảm sốc bán chủ động biến đổi liên tục được liên kết thủy lực mà Land Rover cho biết sẽ giảm độ nghiêng và lật của thân xe trên đường trong khi cũng cải thiện khả năng di chuyển off-road.

Land Rover cũng trang bị cho mẫu mới một hệ thống tự động phát hiện bề mặt mà xe đang di chuyển và tối ưu hóa cho phù hợp. Người lái cũng có thể tự tay điều chỉnh các cài đặt về hệ thống lái, mức ga và hệ thống treo. Như tên gọi gợi ý, phiên bản xe này còn có một chế độ lái mới là OCTA. Ở chế độ này, công nghệ kiểm soát khởi động off-road sẽ được kích hoạt, và ABS sẽ được điều chỉnh để hiệu quả hơn trên các bề mặt dễ trơn trượt. Các chế độ đi địa hình khác của Defender cũng có mặt, bao gồm Sand (cát), Mud and Ruts (bùn lầy), Grass Gravel Snow (cỏ sỏi tuyết) và Rock Crawl (leo đá).

Nhờ dáng vẻ vạm vỡ hơn, Defender OCTA ngay lập tức trở nên nổi bật so với các phiên bản khác. Nó có lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe loe rộng, ốp mặt trước được cải tiến hoàn toàn, và tấm cản va sau mới với 4 đầu ống xả. Tất cả các chiếc OCTA đều có lớp sơn 2 tông màu với nóc và cửa hậu màu đen Narvik Black, và chủ sở hữu có thể chọn bổ sung lớp phim bọc bảo vệ mờ được áp dụng toàn thân xe.

Những thay đổi tiếp tục diễn ra trong cabin với 2 tùy chọn bọc vải Ultrafabric mới. Ở dạng tiêu chuẩn, Defender OCTA có bọc da bán aniline Burnt Sienna với trang trí bằng vải Kvadrat. Land Rover cũng đã thiết kế những ghế ngồi mới và lắp đặt hệ thống âm thanh mới mà hãng cho biết sẽ cho phép hành khách phía trước “cảm nhận, cũng như nghe thấy, âm nhạc”.

Giá tại Mỹ cho Land Rover Defender OCTA 2025 bắt đầu từ 152.000 USD (tương đương 3,86 tỷ đồng), mặc dù năm sản xuất đầu tiên sẽ chỉ bao gồm phiên bản Defender OCTA Edition One, có giá từ 167.800 USD (tương đương 4,27 tỷ đồng).

Golf&Car