Pagani giới thiệu siêu xe Huayra Epitome trang bị hộp số sàn độc nhất vô nhị
16:27:23 04/07/2024

Pagani đã sớm hé lộ hình hài của mẫu Huayra Epitome độc nhất vô nhị, trước khi mang xe trình diễn trước công chúng tại sự kiện Goodwood Festival of Speed năm nay. Được coi là đỉnh cao của các mẫu xe đi đường phố của Pagani, đây là chiếc Huayra đầu tiên được trang bị hộp số sàn.

Cụ thể, Epitome sử dụng hộp số sàn 7 cấp từ Xtrac. Pagani cho biết nó có tính năng "ly hợp ba đĩa mới nhất để truyền mô-men xoắn tốt hơn, với bộ vi sai được kiểm soát điện tử và hệ thống khớp nối tripod lấy từ đua xe để đảm bảo độ phản hồi của động cơ lớn hơn”.

Hộp số này được kết nối với động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép sản sinh 852 mã lực (864 PS) và 1.100 Nm mô-men xoắn. Động cơ của Mercedes-AMG giúp siêu xe này đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 350 km/h.

Ngoài ra, các kỹ sư của công ty Ý đã tạo một hình học hệ thống treo được cải tiến để giảm độ lún khi tăng tốc, giảm lắc khi phanh, và giảm nghiêng khi vào cua. Epitome cũng được trang bị hệ thống treo chủ động có chế độ "siêu mềm" để tăng thêm sự thoải mái trên những con đường gồ ghề.

Trong khi thân xe sợi carbon màu xanh lam chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý, Epitome còn có nhiều chi tiết độc đáo khác. Đặc biệt, xe có tấm cản va trước mới với bộ chẻ gió tích hợp giúp tăng lực ép xuống. Nó được kết hợp với các khe gió lớn hơn, ống dẫn gió trong mới, và bộ đèn chiếu sáng độc quyền.

Ở những chỗ khác, xe mới có các tấm chắn bùn trước thông gió và phần đuôi độc đáo với cánh gió tích hợp. Chúng được kết hợp với nắp đèn hậu tối ưu khí động học và ống xả titan 6 đầu.

Điểm nổi bật cuối cùng là nội thất được bọc carbon và bộ la-zăng bằng nhôm đúc đơn khối, với thiết kế được truyền cảm hứng bởi chiếc coupe Imola thuộc sở hữu của khách hàng. Các la-zăng được bọc lốp Pirelli P Zero Trofeo R và mang trọng lượng rất nhẹ.

Huayra Epitome là kết quả của nhiều tháng làm việc và tất cả đều được thực hiện bởi bộ phận Grandi Complicazioni của Pagani, bộ phận đã làm việc chặt chẽ với khách hàng. Công ty cho biết giai đoạn tạo khái niệm ban đầu kéo dài trong 9 tháng, sau đó là 10 tháng thiết kế và phát triển.