Jon Rahm là “sự sụp đổ” lớn nhất tại Le Golf National
12:35:00 05/08/2024

Jon Rahm đã có một khởi đầu như mơ và kết thúc quá bất ngờ ở vòng cuối môn golf nam Olympic Paris.

Tay golf người Tây Ban Nha -  Jon Rahm tràn trề khí thế trong vòng đấu cuối cùng môn golf nam Olympic Paris. Với việc ghi sáu birdie trong 10 hố đầu tiên, Jon Rahm một mình chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, tạo nên cách biệt 5 gậy so với Scottie Scheffler. Nhưng Rahm bỗng dưng bị sụp đổ hoàn toàn, chỉ trong 4 hố, tất cả sự thăng hoa trước đó đã bị dập tắt.

Jon Rahm đứng hạng T5 chung cuộc tại Olympic Paris

Jon Rahm 3 putt ở hố 11 par-3 từ khoảng cách 32 feet và sau đó cứu par hỏng ở hố 12 từ khoảng cách 10 feet. Hai điểm bogey liên tiếp đến với golfer người Tây Ban Nha. Nhưng cú đấm kết liễu lại là ở hố 14 par-5 số 14, là hố dễ nhất trong tuần. Một cú phát bóng vào rough bên trái buộc Jon Rahm phải chia gậy, anh đánh cú thứ ba đi sang trái và ngắn so với green. Mất thêm 2 gậy để đưa bóng vào green và 2 putt để kết thúc, Jon Rahm có điểm số tệ nhất trên hố 14 trong cả tuần khi trước đó anh ghi 1 eagle và 2 birdie ở hố đấu này.

Kết thúc giai đoạn 4 hố với +4 gậy, cùng với 2 bogey ở hai hố cuối, Jon Rahm từ vị trí có thể giành vàng đã trắng tay tại Olympic Paris. Sau vòng đấu, Jon Rahm cũng đã thừa nhận sai lầm của mình: “Điều này gây đau đớn về mặt tinh thần ở một mức độ khác. Bây giờ đau hơn tôi dự kiến. Thật khó để không phụ lòng đất nước mình; tôi đã kiểm soát tình hình nhưng để nó trôi tuột mất."

"Đó chính là một trong những 9 hố cuối điên rồ nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra, hoặc dự đoán," bình luận viên Brandel Chamblee cho biết. "John Rahm với cách biệt 4 gậy trong vị trí giành huy chương vàng, Scottie Scheffler cách biệt 6 gậy phía sau nhưng lại thắng giải, mà không cần đến vòng play-off. Một người ghi 29 gậy, còn John Rahm ghi 39 gậy.

"Tôi sẽ coi đó là một trong những sự sụp đổ, chịu thua lớn nhất trong năm. Có lẽ xếp gần với trường hợp của Rory McIlroy ở U.S. Open".

Sự sụp đổ kinh hoàng của Rahm cũng đồng thời xảy ra với một bế tắc tương tự từ Xander Schauffele, người đã chơi 7 hố cuối với +4 gậy và tuột khỏi vị trí tranh huy chương để về hạng T9.

Phạm Duy Dương