Julie Elion - Người đứng sau thành công của Wyndham Clark
14:46:00 11/03/2024

Wyndham Clark là golfer giành chiến thắng bất ngờ tại US Open 2023. Đây chính là bước ngoặt thành công từ mối quan hệ hợp tác của anh ấy với Huấn luyện viên Julie Elion

Khi U.S. Open 2023 được tổ chức tại Los Angeles Country Club, ít ai có thể đoán trước được những khoảnh khắc chiến thắng của Wyndham Clark. Bởi ngay chính Wyndham Clark cũng rất bất ngờ khi là người đã vượt qua Rory McIlroy để giành chức vô địch Major đầu tiên và ghi tên mình với thế giới golf này. 

Clark đã giành chiến thắng lần đầu tiên trên PGA Tour tại Wells Fargo Championship 2023, nhưng thành tích tốt nhất của anh tại một giải Major trước khi vô địch U.S. Open là vị trí thứ 75 tại PGA Championship 2021.

Golfer Wyndham Clark

Ngay cả golfer người Mỹ này cũng bất ngờ sau chiến thắng, anh ấy nói: “Tôi đã không nghĩ mình sẽ trở thành nhà vô địch Major trong sáu, bảy tháng trước.”

Vậy điều gì đã thay đổi? Nhờ loạt phim Full Swing thứ hai của Netflix, người xem có thể hiểu rõ hơn về công việc của Clark với nhà tâm lý học và huấn luyện viên golf Julie Elion, đây là một mối quan hệ hợp tác này đã mang lại điều kỳ diệu cho chàng trai 30 tuổi này.

Trong tập ba của Full Swing 2, tập trung chủ yếu vào hành trình chữa lành tâm lý của các golfer và Wyndham Clark đã chia sẻ về cú sốc tâm lý kể từ khi mẹ anh qua đời năm 2013, Clark nói: "Tôi đã rèn luyện tâm trí của mình qua nhiều năm luôn không coi trọng bản thân và suy nghĩ tiêu cực, nhốt mình trong phòng và không ra ngoài trong suốt một thời gian dài, có khi là uống rượu quá mức hoặc luôn không thiện cảm với mọi người. Thậm chí tôi còn không muốn chơi golf và không còn tha thiết với nó."

Tuy nhiên, mối quan hệ của anh ấy với Elion đã giúp phá vỡ giai đoạn khủng hoảng đó. Phát biểu sau chiến thắng tại U.S. Open, anh nói: "Cô ấy có sự điềm tĩnh và sự hiện diện tuyệt vời của cô ấy khiến tôi bình tĩnh và thư giãn.

Tôi hơi miễn cưỡng khi bắt đầu, và tôi rất vui vì cô ấy đã bước vào cuộc đời tôi và thành thật mà nói, trong sáu tháng qua thật điên rồ khi thấy tôi đã tiến bộ đến mức nào và cô ấy đã giúp đỡ tôi nhiều như thế nào."

Mối liên kết này được lấy cảm hứng từ caddy John Ellis, người mô tả các sự kiện đã khiến anh tiếp cận Elion trong một cảnh trong Full Swing.

Ellis nói về suy nghĩ của Clark: “Khi bạn rơi vào tình trạng tiêu cực đó và luôn có suy nghĩ rằng 'Tôi tồi tệ, tôi tệ hại, tôi sẽ không bao giờ có thể vực lại được nữa' - tất cả những điều tôi đã nghe - thật khó để thoát ra khỏi nó". 

"Chúng tôi đã có một trái tim chân thành, tôi giống như 'bạn ơi, bạn sắp không tham gia PGA Tour hoặc sắp trở thành một ngôi sao' bạn phải thay đổi vì bạn không thể tiếp tục làm điều này cho chính mình."

Golfer người Mỹ giành chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024

Trong khi đó, Elion lại nổi tiếng trong giới golf chuyên nghiệp, là người Mỹ và là người sáng lập CAPE Performance - một cơ sở huấn luyện thành lập từ ​​năm 1997, đã làm việc với một số tay golf nổi tiếng, chẳng hạn như Phil Mickelson, cũng như các vận động viên ở NBA, NFL và MLB.

Tổng cộng, khách hàng của Elion đã giành được hơn 150 chiến thắng PGA Tour và 25 chức vô địch Major trong suốt 25 năm sự nghiệp của cô, nhưng khi phát biểu trong Full Swing, cô gọi Clark là một trong những khách hàng đặc biệt và đáng nhớ nhất của mình.

Cô giải thích trong Full Swing: “Wyndham cực kỳ phản đối việc làm việc với tôi ngay từ đầu. Anh ấy phải đấu tranh với sự tức giận đối với bản thân, sự mất mát và đau buồn khi không có được sự nghiệp như mong muốn”.

"Tôi thực sự nhấn mạnh rằng việc này khó hơn chơi golf hay bất kỳ môn thể thao nào. Đây là việc đào sâu và thực sự nhìn lại bản thân, và tốn rất nhiều công sức. Nhưng anh ấy bắt đầu cảm thấy tốt hơn về bản thân, và điều đó khiến anh ấy chơi tốt hơn.

Chiến thắng ở Wells Fargo như đã chữa lành vết thương cho anh ấy. Điều đó đã xóa bỏ bao năm đau đớn. Trước mắt, tôi thấy anh ấy biến thành một người thực sự tin tưởng, và những gì anh ấy giữ trong tâm trí đang hiển hiện ngay trước mặt anh ấy.

Nhìn thấy Wyndham kết nối lại với mọi thứ, tôi cảm thấy như mình đang đứng trước một điều gì đó vô cùng tuyệt vời. Anh ấy đã rất xuất sắc và nếu tự mình vượt qua, anh ấy có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực."

Julie Elion đã và đang làm việc với những tay golf nào? 

Elion có một danh sách khách hàng quý giá, trên trang web của cô cho biết cô đã làm việc với một nửa trong số 10 người có thu nhập cao nhất mọi thời đại, tương đương với thu nhập nghề nghiệp hơn 500 triệu đô la. Những khách hàng cũ đáng chú ý bao gồm Phil Mickelson và Greg Norman cũng như các cựu vô địch Major Jimmy Walker và Gary Woodland.  Ngoài công việc của cô ấy với Clark, Elion hiện còn làm việc với những golfer đồng hương người Mỹ là Justin Thomas và Max Homa . 

 

Nhật Lệ