Khám phá 5 sân golf xa xôi nhất hành tinh
15:30:00 11/06/2024

Chuyến du lịch golf của bạn chắc chắn sẽ là độc nhất vô nhị nếu bạn đặt chân đến 1 trong những sân golf xa xôi nhất hành tinh.

Tristan da Cunha Golf Club—Tristan de Cunha

Tristan da Cunha Golf Club chắc chắn là sân golf xa xôi nhất hành tinh. Nằm trên hòn đảo núi lửa Tristan da Cunha dài 7 dặm, sân golf nằm cách người hàng xóm gần nhất là Saint Helena 1.243 dặm, cách Nam Phi gần 1.500 dặm và cách Nam Mỹ hơn 2.000 dặm. Hòn đảo này là một vùng thuộc chủ quyền của Anh Quốc, có chưa đến 300 dân cư và chỉ có thể đến được đây sau chuyến đi thuyền dài 6 ngày từ Cape Town. 

Tristan da Cunha Golf Club là một sân golf 9 lỗ par-35, được thành lập vào năm 1977 bởi một người nước ngoài tạm trú trên đảo. Thực tế, đây cũng không hẳn là một sân golf được chau chuốt theo tiêu chuẩn thông thường vì các vùng cỏ trên sân đều bị cắt ngắn bởi việc chăn nuôi gia súc trên đảo và các hố cát thì được nén chặt bằng cát núi lửa. Ở đây, không có mối nguy hiểm về nước nào và mối nguy hiểm thực tế chính là những con bò và đàn gà thường xuyên đuổi theo quả bóng golf. Dọc fairway của hố thứ 7 thậm chí còn có chuồng gà. Bên cạnh đó, khi chơi tại Tristan da Cunha Golf Club, bạn sẽ phải cẩn thận tránh những tảng đá núi lửa và một vách đá khổng lồ giáp với sân golf ở phía Bắc. Người chơi sẽ nhận được thẻ điểm scorecard kèm bản đồ sân cũng như giấy chứng nhận đã chơi golf tại đây. Những gì có thể thiếu ở Tristan da Cunha Golf Club là sự chau chuốt như một sân golf tiêu chuẩn, nhưng bù đắp lại, bạn sẽ có một trải nghiệm như một đặc quyền  hiếm ai có được. 

Uummannaq Golf Club—Uummannaq, Greenland

Uummannaq Golf Club hoàn toàn không phải là một sân golf truyền thống hay như những gì mà bạn có thể tưởng tượng về một sân golf truyền thống bởi không có một mảng màu xanh nào xuất hiện trên hòn đảo ngoài khơi Greenland này. Nằm cách vòng cực Bắc khoảng 500 dặm về phía bắc, thị trấn nhỏ Uummannaq là nơi có sân golf được coi là xa xôi nhất bắc bán cầu. Tháng ba hàng năm, tại đây sẽ tổ chức giải Vô địch Golf trên băng Thế giới và thu hút rất nhiều tín đồ golf từ khắp nơi trên thế giới đến đây để mạo hiểm thách thức bản thân và trải nghiệm thời tiết chơi golf khắc nghiệt đặc biệt. Giải golf được là ý tưởng khôn ngoan của một chủ khách sạn địa phương, được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 1997.

Uummannaq Golf Club được bố trí nằm trên khu vực đài nguyên cực Bắc rộng lớn và những dòng sông băng, “green băng” sẽ được làm phẳng trước khi cờ được cắm lên. Bóng đỏ sẽ được sử dụng thay cho bóng trắng và gậy bằng than chì sẽ được sử dụng thay cho gậy sắt vì bề mặt sắt có thể bị vỡ ở nhiệt độ dưới - 50 độ C.

Uummannaq Golf Club

Royal Thimphu Golf Course—Thimphu, Bhutan

Nằm ở độ cao 2,350m, Royal Thimphu Golf Course có thể biến ước mơ swing bóng cao và xa hơn của bạn thành hiện thực. Với vị trí tọa lạc giữa các đỉnh núi của dãy Himalaya hùng vĩ ở quốc gia nhỏ bé Bhutan, nép mình giữa Ấn Độ và Nepal, độ cao 8000ft so với mực nước biển của sân golf có thể khiến bóng của bạn có thể bay xa hơn tới khoảng 10%. Có thể nói, đây là một trong những sân golf cao nhất và xa xôi nhất của hành tinh. 

Royal Thimphu Golf Course được thành lập bởi một sĩ quan quân đội Ấn Độ vào những năm 1970 và thành viên chủ yếu là các quan chức chính phủ và nhà ngoại giao. Tuy nhiên, đây là sân golf công cộng duy nhất của Bhutan và du khách có thể trả một khoản phí green cao để vào chơi. Sân nằm ngay bên ngoài thủ đô Thimphu của Bhutan, tự hào nằm cạnh cung điện Tashicho Dzong từ thế kỷ 17, nơi đặt ngai vàng của nhà vua, sau đó được kiến ​​trúc sư người Mỹ Ron Fream thiết kế lại với tổng 9 lỗ par 35 và có thể chơi như một gôn 18 lỗ với 2 teebox ở mỗi lỗ. Điều kiện của sân đủ tiêu chuẩn để tổ chức giải Bhutan Open hàng năm. Quang cảnh của kiến trúc hoàng gia gần đó và những ngọn núi xung quanh chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Mustang Golf Course—Mustang, Nepal

Mustang Golf Course nằm ở vùng Thượng Mustang xa xôi của Nepal - Nơi tự hào có 8 trong tổng số 10 ngọn núi cao nhất thế giới. Sân golf này khai trương vào năm 2022 với một tuyên bố đặc biệt hùng hồn về danh tiếng: Sân golf cao nhất thế giới. Đúng là như thế, ở độ cao hơn 15.000ft, sân golf này đã vượt qua kỷ lục cao nhất một sân golf quân sự trong khu căn cứ của Quân đội Ấn Độ là sân Yak Golf Course với độ cao chỉ hơn 13.000ft. Mustang Golf Course ở độ cao cao nhất thế giới, có thể trở thành giấc mơ trọn đời của tất cả người chơi golf trên toàn thế giới.

Bất cứ khi nào nghe đến đến Mustang Golf Course, điều đầu tiên bạn có thể hình dung về sân golf này là địa hình hiểm trở và gồ ghề. Việc xây dựng một sân golf hiểm trở và ở độ cao khó tưởng như thế là ý tưởng của một thành viên quốc hội địa phương - người đã chi khoảng 8000 đô la Mỹ từ Quỹ Phát triển Quốc hội để xây dựng sân golf. Mục tiêu của sân golf trở thành sân chơi hàng đầu thu hút golfer trong danh sách wishlist của những dân chơi golf mạo hiểm, qua đó thúc đẩy sự trở lại của ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch. Giải đấu Top of the World Golf Classic được tổ chức tại Mustang Golf Course 9 lỗ như một sự kiện khai trương sân golf đã làm nên lịch sử cho sân golf này, tạo nên một hiệu ứng thu hút rất nhiều golfer đến trải nghiệm một môn thể thao mạo hiểm. Giống như Everest dành cho những người leo núi, chặng đường này sẽ đưa du khách đến vùng Mustang của Nepal và mang lại sự trợ giúp quan trọng cho Nepal trong quá trình trở lại lâu dài sau đại dịch — hai năm đau đớn về kinh tế khiến du lịch quốc tế gần như ngừng hoạt động

Thời điểm lý tưởng nhất để chơi ở sân golf này là từ tháng 5 đến đến 8 hàng năm vì những tháng khác, sân sẽ bị tuyết rơi bao phủ.

Ushuaia Golf Club—Tierra del Fuego, Argentina

Ushuaia Golf Club là sân golf nằm ở cực nam của thế giới, tọa lạc tại mũi phía nam của Argentina và đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guiness cách đây khoảng 3 thập kỷ. Sân golf này nằm ở một nơi vô cùng hẻo lánh, là sân golf xa xôi nhất ở cực nam, cách xa sân golf gần nhất, nhưng cũng chỉ cách chưa đầy 1 dặm tính từ ga tàu cuối cùng nằm ở cực nam của hành tinh. Ushuaia Golf Club được cộng đồng golf Argentina ca ngợi là “Nơi thế giới kết thúc, nơi sân golf bắt đầu.”

Sân có 9 lỗ được bao quanh bởi rừng núi của dãy Andes, fairway hẹp với những gợn sóng mềm mại và bãi cỏ chạy dọc theo sông Pipo. Địa hình nhấp nhô, không bằng phẳng mà dòng sông uốn khúc chảy qua, tạo nên một sân chơi par 70 đầy thử thách dài gần 6.000 yard. Việc gần như không có bẫy cát không làm giảm độ phức tạp của Ushuaia Golf Club vì các sườn dốc, cây cối và đoạn sông được bố trí ở những vị trí thách thức có thể khiến người chơi sai lầm phải trả giá đắt. Độ phức tạp và trạng thái của sân thay đổi rất nhiều tùy theo điều kiện thời tiết, vì thường trong một ngày, người chơi có thể trải qua cả bốn mùa khi ở đây. Tùy vào thời điểm trong năm, có thể gặp những ngày rất gió, mưa, lạnh, hoặc thậm chí có tuyết rơi (đây là lý do vì sao sân golf sẽ đóng cửa trong vòng 5 tháng mỗi năm).

Ushuaia Golf Club

Khám phá những sân golf xa xôi nhất hành tinh là hành trình thử thách, đầy hấp dẫn với những trải nghiệm đặc biệt, có thể chỉ có được một lần trong đời. Bạn có sẵn sàng trở thành một trong những golfer phiêu lưu nhất thế giới đặt chân đến những sân golf này không? Hãy cầm theo túi gậy của bạn và khám phá nhé!

Hưởng Lê