Khám phá các bunker khó nhằn nhất thế giới
10:20:00 21/03/2024

Ngày nay, có nhiều bunker được thiết kế quá bằng phẳng khiến chúng không còn lại một thử thách đối với các golfer. Tuy nhiên, những bunker dưới đây là ác mộng thực sự đối với các golfer khi tới chơi.

Bunker hố 16 par 5, Stadium Course, PGA West 

Hố 16 par 5 tại sân Stadium của PGA West có một bunker ở rìa green sân 20 feet, được thiết kế bởi Pete Dye. Điều này không có quá nhiều ngạc nhiên bởi vị kiến trúc sư này đã nổi tiếng khắp thế giới trong việc thiết kế nên những sân golf khó nhất thế giới cùng câu nói “Đời có công bằng đâu mà thiết kế xây golf có bằng phẳng làm gì”. Độ sâu chính xác của bunker tại hố 16 không được lên kế hoạch trước mà Dye chỉ yêu cầu người lái máy ủi tiếp tục đào sâu cho tới khi chạm phải nguồn nước bên dưới mà thôi. “Cuối cùng thì máy ủi đã chạm nước ở độ sâu 22 feet và chúng tôi quyết định để nó ở độ sâu 20 feet.”

WATCH: Two impressive up-and-downs from PGA West's 19-foot bunker

Himalaya, Royal St. George's 

Bunker Himalaya tại hố 4 của Royal St. George’s, sân đấu của Open Championship, sâu 40 feet và rộng 25 feet. Bunker này ngày trước được củng cố vững bằng những tà vẹt bằng gỗ, nhưng chúng đã được dỡ bỏ để trông tự nhiên hơn và tăng tính thẩm mỹ, phù hợp với những phần còn lại trên sân. Đây được coi như cỗ quan tài với các golfer nếu không may đưa bóng tới vị trí tử địa nằm bên phải fairway của hố số 4.

It's the biggest bunker in championship golf – and it's waiting to wreck  your hopes - National Club Golfer

Himalaya, St. Enodoc 

Royal St. George’s không phải là nơi duy nhất có bunker nổi tiếng tên Himalaya bởi bunker tại hố 6 của St. Enodoc (Cornwall) cũng có cái tên như vậy. Hố 6 tại đây dài 378 yard và có một bunker cao, đứng sừng sững ở giữa đường fairway. Bunker Himalaya từng có độ cao hơn 70 feet tuy nhiên bunker đã bị thu hẹp lại theo thời gian do tác động của gió và xói mòn. Gần đây, bunker đã được cải tạo về kích thước ban đầu của nó vào những năm 1930.

 

Thu Phương