Khi ong xuất hiện trên bunker: Lợi hay Hại?
15:28:00 10/04/2024

Hàng năm vào khoảng giữa hè, những chú ong bắt đầu quay trở lại xuất hiện trong các bunker trên sân golf, gây ra một số lo ngại cho sự an toàn cá nhân.

Mùa hè là thời điểm mà ong diệt ve và ong cát bắt đầu trở lại. Ở vùng Đông Bắc, loài côn trùng này thường xuất hiện trên sân golf từ giữa mùa hè cho đến đầu mùa thu. Hai loài này nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực tế chúng không đốt người. 

Cả ong diệt ve sầu và ong cát đều có tính cách ôn hòa và không hung dữ. Chúng tập trung vào việc tạo ra những cái hang dưới lòng đất và lấp đầy chúng bằng càng nhiều thức ăn càng tốt. Tại sao chúng được tìm thấy trong bunker? Những con ong này nhắm mục tiêu vào những vị trí có đất tơi xốp, dưới ánh nắng mặt trời, thường là dưới tán cây, nơi tìm thấy nguồn thức ăn chính của chúng - ve sầu.

The Beasts in the Bunkers

Câu hỏi chính của người chơi golf khi những con ong này xuất hiện trên sân là “Chúng có thể đốt tôi không?” Mặc dù con cái có ngòi đốt để làm tê liệt thức ăn nhưng chúng không hung dữ và không có bản năng bảo vệ tổ như ong mật. Nếu không cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ không tấn công. Đó là lý do tại sao bạn có thể chơi trên bunker, hoặc đội bảo trì có thể cào bunker và lũ ong sẽ bay quanh mắt cá chân của bạn một cách vô hại mà bạn không để ý.

Ngược lại, ong đực không có ngòi đốt vậy nên chúng hoàn toàn vô hại. Chúng có thể bay lượn quanh mắt cá chân của bạn vì tò mò, nhưng chúng sẽ không và không thể làm hại bạn. Vậy nên, nếu bạn thấy ong tại bunker, đừng quá lo lắng nhé!

Thu Phương