5 lý do NÊN và KHÔNG nên overseed trên fairway
03:56:00 04/04/2024

Việc overseeding (gieo trồng cỏ mới) trên fairway sẽ giúp sân trở nên xanh tươi hơn, kích thích cỏ phát triển trong mùa đông và xuân. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những cách để giảm lượng nước sử dụng trên sân golf chính là loại bỏ việc overseeding. Sau đây sẽ là top 5 lý do tại sao nên và không nên overseeding.

5 lý do NÊN overseeding

  1. Cho đến nay, lợi ích lớn nhất của việc overseeding là tính thẩm mỹ. Cỏ ryegrass xanh tươi với các đường sọc rõ nét sẽ mang đến một “yếu tố đáng kinh ngạc” mà không thể có được trên sân golf vào những mùa ấm, ngay cả với những chất tạo màu. 
  2. Khi overseed cỏ ryegrass, chúng có thể chịu được lưu lượng đi lại trên sân đến từ xe kéo và những thiết bị bảo trì, giúp cho sân duy trì được lớp cỏ trong mùa đông. 
  3. Overseed cỏ ryegrass giúp cỏ phục hồi sau mỗi lượt chơi. Khi nhiệt độ thuận lợi cho việc phát triển cỏ ryegrass, những khu vực divot trên fairway sẽ được hồi phục, điều không bao giờ xảy ra với loại cỏ bermuda khi vào thời gian “ngủ đông”. 
  4. Cỏ ryegrass hoạt động tốt hơn bermudagrass ở những khu vực có bóng râm.
  5. Những khu vực thấp sẽ hoạt động tốt hơn và khô hơn với việc overseeding cỏ ryegrass so với cỏ bermuda trong thời gian không hoạt động. 

Overseeding your lawn? Here are the do's and don'ts, according to experts

5 lý do KHÔNG nên overseeding

  1.  Không overseeding có nghĩa là không có sự gián đoạn nhiều tuần trong việc chơi golf vào mùa thu và không có sân trống cũng như quá trình chuyển đổi khó khăn vào đầu mùa hè. Một sân golf không được overseeding sẽ mang lại nhiều ngày chơi tốt hơn mỗi năm so với một sân golf được overseeding. 
  2. Không overseeding giúp tiết kiệm được ngân sách. Nhiều sân golf đã chi tới hơn 100 nghìn đô la chỉ cho việc overseeding, chưa kể việc bón chất dinh dưỡng giúp cỏ ryegrass nảy mầm cũng như trưởng thành. 
  3. Không overseeding giúp tiết kiệm nước. Loại bỏ việc overseeding giúp tiết kiệm từ ~489k-652k gallon nước trên mỗi mẫu Anh mỗi năm, tùy thuộc vào vị trí địa lý của sân golf. 
  4. Không overseeding giúp nhân công cho việc cắt cỏ và bón phân sẽ được phân bổ sang những nhiệm vụ khác. 
  5. Không overseeding giúp sân có nhiều phương án trong việc kiểm soát cỏ dại hơn, đặc biệt là kiểm soát Poa annua. 

Với việc các cơ quan quản lý tăng cường hạn chế sử dụng nước sẽ có nhiều áp lực hơn đối với các sân golf trong việc giảm lượng nước sử dụng trên sân. Tùy thuộc vào vị trí, một số sân sẽ không có đủ nước để overseed. Mặc dù chất tạo màu không thể tạo nên dáng vẻ của một fairway xanh tốt khi được overseeding, nhưng việc loại bỏ cỏ ryegrass sẽ giúp đơn giản hóa việc bảo trì sân golf và đảm bảo sân golf có nhiều ngày chơi trong điều kiện tốt hơn so với việc overseeding.

 

Thu Phương