Không thể tiếp cận green khiến Tiger Woods gặp khó vòng mở màn U.S. Open 2024
09:02:00 14/06/2024

Trong ngày thi đấu đầu tiên U.S. Open 2024, Tiger Woods đã có phần thể hiện tốt, phần tồi tệ và phần trung bình.

Tiger Woods chơi không tốt trong những cú đánh tiếp cận cờ ở vòng 1 U.S. Open 2024. Ảnh: Getty Images

Tiger Woods đã kết thúc vòng mở màn U.S. Open với 74 gậy (+4) tại Pinehurst No. 2. Trên sân đấu mà anh đã từng xếp hạng ba vào năm 1999, Tiger Woods đã khởi đầu tốt khi ghi birdie ở hố đầu tiên (hố 10) và có một vị trí ở trong top dẫn đầu, nhưng những khó khăn trong cách tiếp cận green đã dẫn đến một chuỗi bogey khiến anh dần trượt xuống bảng xếp hạng.

Tiger Woods đã có một ngày thi đấu phát bóng tốt khi đánh trúng 12/14 fairways, với khoảng cách trung bình 317,5 yard - xếp hạng thứ 16. Nhưng anh có rất ít cơ hội để ghi birdie do những cú đánh tiếp cận bị ngắn hoặc lệch rất nhiều, khiến anh luôn phải vật lộn để giữ par. Trong cả vòng đấu, anh chỉ có 9 lần đánh on green tiêu chuẩn và hầu hết những cú đánh đều không thể đưa bóng vào gần cờ dưới 20 feet.

"Sân golf này hoàn toàn phụ thuộc vào các green. Rất khó để đưa bóng gần cờ. Ở hầu hết các sân golf khác, bạn có thể thực hiện những cú đánh vào các sườn dốc để bóng lăn vào green, nhưng ở đây mọi thứ đều khác. Thật khó để bóng lăn lên được khi green hầu hết nằm trên cao”, Tiger chia sẻ.

Về putting, Tiger Woods đã chơi tốt ở giai đoạn đầu vòng đấu, nhưng giai đoạn giữa vòng là rất nhiều những khó khăn. Anh bị 3 putt ở hố 17 par 3 và hố 1 par 4 dẫn đến 2 điểm bogey. Anh cũng không thể cứu par ở hố 2 và 4 từ những khoảng cách ngắn. Điểm birdie ở hố 5 par 5 phần nào giúp Tiger lấy lại được sự bình tâm, nhưng một điểm bogey nữa ở hố 8 lại kéo anh xuống.

Kết quả 70 gậy (+4) thực tế không quá tệ với Tiger Woods khi đây là vòng đấu đầu tiên của anh tại U.S. Open kể từ năm 2020. "Tôi đang cảm thấy tinh thần và thể chất càng ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, tôi chưa được thi đấu nhiều do tôi không muốn gặp chấn thương trước khi tham dự các major. Đó là lựa chọn khó khăn, phải không? Thi đấu nhiều với rủi ro chấn thương, hay không thi đấu và gặp khó khăn khi không có sự sắc bén cần thiết", anh chia sẻ.

Tiger Woods vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu anh duy trì được khả năng phát bóng và cần cải thiện các cú đánh tiếp cận của mình ở vòng 2 để gia tăng cơ hội ghi thêm một vài birdie.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương