Tiger Woods chia tay The Open với chỉ 3 birdie tại Royal Troon
21:27:00 19/07/2024

Tiger Woods đã bị cắt loại ở giải major thứ 3 liên tiếp trong mùa giải anh thi đấu nhiều nhất kể từ sau vụ tai nạn xe hơi.

Tiger Woods chỉ vượt qua cắt loại 1 trong 4 lần tranh tài gần nhất của anh trong mùa giải này đó là tại The Masters. Anh đã không thể ghi được bất kỳ vòng đấu âm nào, khi anh vẫn đang nỗ lực trở lại sau nhiều ca phẫu thuật. Với Tiger Woods thời điểm này, thách thức hiện tại của anh là tham gia đủ nhiều giải đấu cạnh tranh để nâng cao phong độ, nhưng điều đó thực sự khó khăn.

Tại Royal Troon tuần này, sau khi đánh 79 gậy (+8) vòng 1 với điểm birdie ở hố 3 và hố 13, tình hình không cải thiện nhiều với Tiger Woods ở ngày thứ 2 của The Open 2024.

Tay golf 15 lần vô địch major bắt đầu ngày thi đấu với điểm par ở hố số 1, nhưng lại ghi điểm double-bogey ở hố 2 par-4. Woods ghi thêm một bogey khác ở hố số 5, sau đó gỡ lại bằng một birdie từ cú putt hơn 20 feet ở hố 6 par-5.

Đáng tiếc cho Tiger Woods khi anh putt trượt par từ khoảng cách 4 feet ở hố 9 par-4. Sau 27 hố, điểm số của Tiger Woods là +10 và không còn cơ hội nào để anh có thể vượt qua cắt. Những tiếng cổ vũ khán giả vẫn dành cho Tiger Woods ở 9 hố cuối cùng, đó là động lực lớn để anh hoàn thành vòng đấu. Với 3 bogey được ghi thêm vào bảng điểm, Tiger Woods hoàn thành vòng 2 với điểm số 77.

Với tổng điểm +14, đây là lần thứ 3 liên tiếp anh bị loại ở các giải major trong năm nay.

Chia sẻ sau vòng đấu, Tiger Woods cho biết: "Tôi đã ghi điểm double ở hố số 2 và tôi đã phải vật lộn cả ngày. Tôi chưa bao giờ thực sự có được cú đánh tiếp cận đủ gần để ghi điểm birdie và tôi đã mắc nhiều lỗi bogey. Tôi đã muốn thi đấu nhiều hơn nhưng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng tôi có thể tham gia các giải major. Tôi sẽ có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi để cải thiện thể chất, đó cũng là trường hợp trong suốt cả năm nay".

Mùa giải của Tiger Woods đã chính thức khép lại, kế hoạch tiếp theo của anh vẫn chưa được công bố nhưng có thể anh sẽ góp mặt tại Hero World Challenge vào tháng 12.

 

Phạm Duy Dương