Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô đạt chứng nhận EarthCheck Gold năm thứ 9 liên tiếp
15:00:00 22/05/2024

Laguna Lăng Cô đã xây dựng được danh tiếng về bền vững, phản ánh qua việc duy trì chứng nhận EarthCheck Gold trong suốt 9 năm liên tiếp.

Laguna Lăng Cô đã khẳng định vị thế của mình là một trong những trung tâm lối sống xa hoa bền vững hàng đầu tại Việt Nam bằng việc duy trì chứng nhận "Gold Certification" của EarthCheck cho năm 2024. Là một trong những khu nghỉ dưỡng tích hợp tham vọng nhất ở châu Á, cơ sở này bao gồm các khách sạn nổi tiếng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô, cùng với sân golf Laguna Golf Lăng Cô, do huyền thoại người Anh Nick Faldo thiết kế.

Nằm trong một khu vực được khen ngợi về môi trường tự nhiên nguyên sơ, Laguna Lăng Cô duy trì tập trung vào sự bền vững phù hợp với mục tiêu quản lý môi trường của Banyan Group. Việc duy trì tình trạng EarthCheck Gold trong 9 năm liên tiếp càng làm nổi bật cam kết bền vững của khu nghỉ dưỡng độc đáo này.

Laguna Lăng Cô tiếp tục khẳng định mình là một trong những khu nghỉ dưỡng bền vững nhất Việt Nam khi đạt chứng nhận EarthCheck Gold 2024

Tại Laguna Lăng Cô, chúng tôi may mắn được tận hưởng một trong những địa điểm đẹp nhất ở Việt Nam,” Gavin Herholdt, Giám đốc điều hành của Laguna Lăng Cô, nói. “Đặc quyền đó đi kèm trách nhiệm sâu sắc, và chúng tôi tự hào rằng những nỗ lực của mình đã một lần nữa được công nhận bởi EarthCheck”.

Laguna Lăng Cô tích cực tham gia vào chương trình Stay For Good của Banyan Group, khuyến khích khách du lịch trên toàn thế giới trải nghiệm chân thực các điểm đến của mình. Tại khu nghỉ dưỡng, bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái là trọng tâm. Với 15 loài chim, bao gồm đuôi cụt bụng vằn và chích Davison, khách du lịch có thể khám phá và tìm hiểu về các cư dân có cánh.

Các hoạt động nhận thức môi trường khác trong chương trình bao gồm đi dạo trong rừng, tham quan trang trại địa phương và đi xe đạp đến các làng chài. Khách sạn Angsana Lăng Cô cũng có trưng bày Bộ sưu tập ảnh chim với những hình ảnh do các nhiếp ảnh gia chim chụp tại khu nghỉ dưỡng và những địa điểm xung quanh Vịnh Lăng Cô.

Những sáng kiến bền vững đáng chú ý khác tại Laguna Lăng Cô bao gồm cấm sử dụng nhựa một lần, và sân golf “ăn được” với các cánh đồng lúa được cày cấy bởi những chú trâu. Các biện pháp bổ sung bao gồm lắp đặt một nhà máy để thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh có thể tái sử dụng và một nhà máy lọc để tiết kiệm thêm nước. Khoảng 31% nước đang được sử dụng tại cơ sở này là nước được tái chế.

Ruộng bậc thang được gieo trồng bên cạnh đường fairway sân golf Laguna Golf Lăng Cô

Sự kết nối với cộng đồng địa phương cũng là một ưu tiên. Công việc tiếp xúc bao gồm tổ chức các lớp học golf cho trẻ em địa phương, ưu tiên mua thực phẩm và nguyên liệu từ địa phương, tuyển dụng người dân từ vùng Lăng Cô và cung cấp các sản phẩm địa phương tới khách du lịch. Thực tế, 80% hàng hóa được bán tại các phòng trưng bày của khu nghỉ dưỡng đều được lấy từ địa phương.

Gần đây, khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng đã đưa ra cam kết giảm sản xuất và tiêu thụ thịt bằng cách giới thiệu ít nhất một ngày không thịt mỗi tháng tại căn tin liên kết của dự án, trong khi các điểm bán đồ ăn và thức uống trên toàn bộ khu vực đã mở rộng các lựa chọn thực phẩm chay đa dạng. Laguna Lăng Cô cũng cung cấp các lớp học tiếng Anh vui nhộn và vận hành một trường mẫu giáo dành cho con cái của nhân viên.

Đặng Duy Thành