Sân golf nuôi 50.000 con ong mật để giúp tăng cường đa dạng sinh học tự nhiên
12:00:00 28/05/2024

Một sân golf ở Australia đã áp dụng một biện pháp độc đáo để giúp tăng cường đa dạng sinh học và thúc đẩy tính bền vững môi trường.

Địa điểm West Beach Parks Golf ở thành phố Adelaide, Australia đã lắp đặt sáu tổ ong trên Sân Patawalonga giữa các loại cỏ, bụi và cây bản địa vừa được trồng lại gần đây. Là một phần của kế hoạch bền vững hiện có, CEO của West Beach Parks, Kate Anderson và đội ngũ của bà đang tiến hành trả lại cây cỏ bản địa cho sân golf, và việc giới thiệu khoảng 50.000 con ong mật châu Âu đã tăng cường thêm nỗ lực bền vững đó.

Những không gian rộng lớn và đẹp đẽ của Australia đảm bảo rằng cây cỏ và động vật bản địa là điểm nhấn của nhiều sân golf trên khắp đất nước, và câu lạc bộ golf địa phương thường là điểm đầu tiên để người ta có cơ hội nhìn thấy kangaroo một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, kế hoạch kém và thiếu chăm sóc đa dạng sinh học có thể dẫn đến việc các câu lạc bộ không tận dụng tốt môi trường ở bên trong lẫn xung quanh sân golf của họ.

Hình ảnh người nuôi ong tại West Beach Parks Golf ở thành phố Adelaide, Australia

Những cư dân mới nhỏ bé tại West Beach Parks đã được chào đón nồng nhiệt, và Anderson cho biết đó là bước tiếp theo trong công việc đa dạng sinh học của họ, sau khi loại bỏ cây cỏ không bản địa và thay thế chúng bằng những cây gốc Australia cùng các giống loài bờ biển bản địa khác. “Sáu tổ ong được đặt an toàn xa khỏi chỗ cỏ ngắn của các green để đảm bảo những chú ong bận rộn tìm kiếm thức ăn, và thụ phấn cho 7000 cây bản địa được thêm vào sân golf như một phần của Kế hoạch Bền vững Môi trường của chúng tôi nhằm bảo vệ và tăng cường đa dạng sinh học địa phương,” bà Anderson nói.

Các giám đốc của Adelaide Bee Sanctuary, và những người nuôi ong chuyên nghiệp, Jorg và Sabine Pangerl đã được giao nhiệm vụ định cư bày ong và đảm bảo chúng phát triển tốt trong môi trường mới của mình.

Được cho là tổ ong đầu tiên trên sân golf ở Nam Australia, ông Pangerl cho biết sân golf có thể là môi trường hoàn hảo cho ong. “Các sân golf, được thiết kế với môi trường sống tự nhiên và khu vực bảo tồn bao gồm nhiều cây cối bản địa hấp dẫn cho ong, có thể đóng vai trò như môi trường sống quý báu cho những người thụ phấn này, góp phần vào việc bảo tồn chúng và hỗ trợ đa dạng sinh học,” ông nói. “Trong khi người chơi golf thường xuyên đến sân, các khu vực lớn của sân dường như không bị ảnh hưởng gì, tạo ra môi trường yên bình cho bày ong tìm kiếm thức ăn”.

Hình ảnh người nuôi ong tại West Beach Parks Golf ở thành phố Adelaide, Australia

Về phần mật ong, bà Anderson nói rằng lần thu hoạch đầu tiên đã diễn ra vào tháng 4 năm nay và dự kiến sẽ sớm nhận được từ những người nuôi ong trong thời gian tới. Những hũ đầu tiên sẽ được chia sẻ bởi đội ngũ nhân viên chăm chỉ tại West Beach Parks Golf.

Đặng Duy Thành