Robot cắt cỏ tự hành của Husqvarna đang cách mạng hóa việc chăm sóc sân golf
18:00:00 31/05/2024

Chất lượng của các robot cắt cỏ Husqvarna đủ sức gây ấn tượng với những greenkeeper chuyên nghiệp ở Vương quốc Anh.

Husqvarna, tập đoàn hàng đầu toàn cầu về sản xuất robot cắt cỏ tự hành, đang ghi nhận nhu cầu cao trong năm nay tại các sân golf. Trong năm 2022, Husqvarna đã ra mắt giải pháp khu vực lớn mang tên Ceora, có khả năng bao phủ diện tích lên đến 75.000 mét vuông. Được trang bị bộ mâm cắt (cutting deck) thiết kế cho thảm cỏ thể thao với chiều cao chỉ 10 mm, Ceora đang nhanh chóng được chấp nhận như một thành viên greenkeeper bổ sung trên các sân golf.

Thời gian gần đây, các greenkeeper ở Vương quốc Anh phải đối mặt với những thách thức về chi phí tăng, thiếu lao động và mục tiêu giảm khí thải. Công ty gốc Thụy Điển tin rằng robot cắt cỏ tự động có thể giải quyết những vấn đề này. Sản phẩm Husqvarna Ceora sử dụng công nghệ EPOS để lập bản đồ các khu vực, mang lại khả năng lắp đặt linh hoạt mà có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Mỗi khu vực cũng có thể được gán lịch trình, chiều cao cắt và mẫu cắt riêng. Các greenkeeper cũng ấn tượng với chất lượng cắt trên khu vực fairway và semi-rough, với những robot Ceora hoạt động ngay cả trong điều kiện ẩm ướt khi những máy cắt cỏ truyền thống không thể làm được.

Robot cắt cỏ tự hành Husqvarna Ceora đang tiếp tục cách mạng hóa công việc chăm sóc sân golf ở Vương quốc Anh

Khi nhiều sân golf cam kết giảm khí thải hơn, đội ngũ greenkeeper đang bị thách thức về cách họ có thể đóng góp vào vấn đề này. Với khí thải diesel là một trong những nguyên nhân chính, sự chú ý được đổ vào máy móc mà họ sử dụng. Một nghiên cứu của Husqvarna cho thấy rằng Ceora 546 EPOS có thể giảm 83% lượng khí CO2 trong một mùa so với một máy cắt cỏ chạy bằng diesel với công suất 19 kw và mâm cắt 155 cm.

Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ các sân golf trong năm nay, khi tin đồn lan truyền về những gì máy móc của chúng tôi có thể làm. Chúng tôi làm việc chặt chẽ với họ để cung cấp một cuộc khảo sát chi tiết về sân và xác định loại máy phù hợp cho từng khu vực. Các greenkeeper đã ấn tượng với những lợi ích tức thì đến mức họ muốn giữ lại cỗ máy thử nghiệm lâu hơn,” Jonathan Snowball, trưởng phòng phát triển bán hàng chuyên nghiệp của Husqvarna UK, cho biết.

Đặng Duy Thành