Dubai Golf cam kết bảo tồn môi trường bằng hoạt động trồng cây đước và thả rùa con
22:00:00 15/06/2024

Trồng cây đước và thả rùa con là những hành động Dubai Golf thực hiện để tăng cường tính bền vững và chống biến đổi khí hậu.

Các thành viên từ Dubai Golf, Topgolf Dubai, Dubai Creek Golf and Yacht Club, Emirates Golf Club, và Jumeirah Golf Estates đã tham gia cùng Emirates Marine Environmental Group (Nhóm Môi trường Bờ biển Emirates, gọi tắt EMEG) tại Khu bảo tồn biển Jebel Ali để trồng những cây đước (còn gọi cây ngập mặn) mới. Khu bảo tồn này được sử dụng để tổ chức các trại giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về môi trường cho các trường học, cộng đồng và nhóm doanh nghiệp.

Hiện tại, Khu bảo tồn biển Jebel Ali có hơn 1,5 triệu cây đước, với hơn 300.000 cây được trồng trong năm 2023. Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đặt mục tiêu trồng 100 triệu cây đước mới vào năm 2040 như một phần trong nỗ lực bảo tồn và bền vững của mình.

Chris May, CEO của Dubai Golf, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn, nói rằng: “Bảo tồn hệ sinh thái ở UAE là điều thiết yếu cho sự bền vững và phát triển trong tương lai.” Trong khi đó, Morea Tomasi, giám đốc các dự án bảo tồn biển tại EMEG, cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của cây đước trong công tác phục hồi môi trường sống ven biển và hấp thụ khí thải carbon.

Cây đước là loại cây thường sống trong nước mặn và mọc gần bờ biển, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đất và bảo vệ cộng đồng ven biển khỏi sự xói mòn của biển. Cây đước giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và tạo ra một hệ sinh thái chức năng cho sự sinh tồn và sinh sản của một số loài cá, chim và côn trùng. Chúng cũng rất quan trọng trong việc hấp thụ khí carbon.

Ngoài việc trồng cây đước, một trong những dự án quan trọng khác của EMEG là giám sát và bảo tồn loài rùa Hawksbill. Các bãi biển tại khu bảo tồn là nơi làm tổ được bảo vệ, cho phép rùa sinh sản mà không có nguy cơ tổ của chúng bị xâm hại bởi cáo. Sau khi nở an toàn, rùa con sẽ được đội ngũ EMEG thả vào tự nhiên. Là một phần của sự kiện trồng cây đước, đội ngũ Dubai Golf cũng đã giúp thả một nhóm rùa con vào biển.

Trồng cây đước và thả rùa con là những hành động liên kết với các sáng kiến bền vững và nâng cao nhận thức biến đổi khí hậu của Dubai Golf, bao gồm lắp đặt các tấm pin mặt trời và giảm thiểu sử dụng hàng hóa bằng nhựa. Sứ mệnh bảo tồn đa dạng sinh học trong khu vực của EMEG bao gồm các bước như bảo vệ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, nghiên cứu khoa học thông qua sự hợp tác, giáo dục môi trường và bảo tồn hệ sinh thái cho các thế hệ tương lai.

Đặng Duy Thành