Kiến trúc sư Jonathan Gaunt hoàn thiện dự án cải tạo tại The Club Company
15:13:00 09/03/2024

Jonathan Gaunt đã hoàn thành công việc khôi phục lại năm sân golf của The Club Company tại Vương quốc Anh.

Các dự án tại The Club at Cams Hall Estate, Hampshire, Castle Royle ở Berkshire, Lichfield Golf and Country Club ở Staffordshire, Nizels Golf and Country Club tại Kent và The Tytherington Club tại Cheshire đã tập trung vào việc “nâng cao khả năng chơi cho các hội viên và khách, giảm bớt tình trạng phải đóng cửa vào mùa đông và mang lại trải nghiệm chơi golf tuyệt vời”. 

Gaunt cho biết: “Công việc tu sửa sân golf rất táo bạo và có tính tiên tiến, mang đến cơ sở vật chất của The Club Company hiện đại cũng như cho các hội viên và du khách trải nghiệm chơi golf tuyệt vời hơn. Chủ yếu, công việc của chúng tôi liên quan đến những cải tiến đồng bộ đối với bunker, tees, cơ sở luyện tập, nâng cấp hệ thống thoát nước và đường đi để cải thiện khả năng tiếp cận cho người chơi golf và quá trình bảo trì trên khắp các sân. Làm việc với những dự án như này thực sự rất thỏa mãn.” 

Tại sân Cams Hall, vốn được thiết kế ban đầu bởi Clive Clark và Peter Alliss, Gaunt đã bố trí lại các bunker “khiến bạn cần phải suy nghĩ kỹ càng trên sân để có thể ghi điểm tốt, thay vì cứ rút gậy driver ra khỏi túi”. Việc thi công xây dựng sẽ do công ty John Greasley phụ trách. 

Tại Castle Royle, Gaunt và đội ngũ của mình đã hoàn thành một khu vực luyện tập bóng ngắn mới, cũng như xây dựng lại hồ nước đặc trưng ở vị trí hố 13 trên sân Championship, vốn được thiết kế ban đầu bởi Neil Coles vào năm 1994. “Hồ mới có mực nước dâng cao hơn và sau những thay đổi về cách tiếp cận fairway, giờ đây có thể nhìn thấy rõ hơn đáng kể từ teebox, khiến nó trở thành một đặc điểm trực quan đẹp mặt hơn và quan trọng hơn cả là hồ nước sẽ giữ được mực nước ổn định trong suốt cả năm,” Gaunt nói. 

Theo Gaunt, việc tu sửa bunker tại Nizels đã được các thành viên và du khách đón nhận nồng nhiệt. Ông giải thích: “Kế hoạch tổng thể của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một chiến lược chơi mới, kích thích tư duy hơn, cùng với việc loại bỏ nhiều bunker được đặt ngẫu nhiên và thay thế nhiều hố trong số đó bằng các hố cỏ, đường chạy và chỗ trũng.”  

Bunker trên hố 18 tại Nizels 
Source: Photo courtesy of Jonathan Gaunt

Dự án tại Lichfield được hoàn thành thành hai giai đoạn, một vào năm 2021 và giai đoạn thứ hai vào năm 2023. Điều này bao gồm việc loại bỏ các bunker không còn cần thiết do những tiến bộ trong công nghệ. Gaunt cho biết: “Chúng tôi đã giảm diện tích cát ở các bunker mà chúng tôi đã giữ lại. Các bunker mới được nâng lên và thiết kế để dễ nhìn thấy hơn từ điểm tee và khu vực tiếp đất. Chúng sẽ có tác động tâm lý nhiều hơn đến người chơi golf trên sân.”  

Tại Tytherington, giai đoạn thứ ba và cũng là giai đoạn cuối cùng của dự án sẽ bắt đầu vào tháng tư. Hệ thống thoát nước từ các hố từ 1 đến 16 sẽ được cải thiện trong 5 tuần, trong đó có 370 mét đường được nâng cấp sẽ nâng cao tính thẩm mỹ và khả năng tiếp cận cho người chơi.  

Gaunt và đội ngũ của mình đã làm việc trên các điểm tee, green, bunker hệ thống thoát nước, hồ nước và đường đi ở Tytherington. Gaunt cho biết: “Đặc biệt, các bunker đều khó bảo trì và tốn kém vì chúng đều lớn và rất sâu. Trở lại năm 2017, chúng tôi đã làm việc với Greasley để tu sửa tất cả các bunker ở hố 3, 4, 5, 7, 8 và 18, kết hợp cải tiến hệ thống thoát nước. Cách tiếp cận hai giai đoạn đã được áp dụng cho các dự án lớn hơn để giảm thiểu sự gián đoạn khi chơi cho các hội viên.”

 

Thu Phương