Lexi Thompson và cú shank bóng gây sốc tại Solheim Cup 2023
14:12:00 23/09/2023

Ngày thi đấu đầu tiên tại Solheim Cup 2023 đã chứng kiến một cú shank bóng của Lexi Thompson vào thời điểm quyết định của trận đấu.

 Lexi Thompson tại Solheim Cup vào chiều thứ Sáu

Trước khi bước vào Solheim Cup 2023, Lexi Thompson đã trải qua một giai đoạn không ổn định. Bị loại khỏi 8 trong số 11 giải đấu năm nay và hiện đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng thế giới, nhưng cô vẫn giành được suất tham gia vào đội tuyển Mỹ.

Vào tháng trước, đội trưởng Stacy Lewis cũng đã bày tỏ sự tự tin về khả năng của Lexi Thompson: "Tôi thật sự có một số lo ngại về trình độ thi đấu của cô ấy. Tuy nhiên, khi nói chuyện với cô ấy, cô ấy đã xử lý mọi thứ một cách đáng kinh ngạc. Ngoài sân golf, bạn sẽ không bao giờ biết cô ấy đang gặp khó khăn như thế nào”.

Stacy Lewis đã cho Lexi Thompson đánh cặp với Megan Khang trong trận đấu mở màn. Cả hai đã thể hiện phong độ ổn định khi luôn dẫn trước trong trận đấu Foursomes và giành chiến thắng với tỷ số 2&1 trước cặp đôi Linn Grant và Maja Stark. 

Lexi Thompson tiếp tục thi đấu trong trận Fourballs chiều, cùng với Lilia Vu. Lexi Thompson và Lilia Vũ đã có một trận đấu căng thẳng với cặp đôi từ tuyển châu Âu, Leona Maguire và Georgia Hall. 

Tuyển châu Âu đã dẫn trước ở trận đấu này cho đến khi Lexi Thompson ghi birdie ở hố 14 để gỡ hòa. Tuy nhiên, tuyển châu Âu đã lấy lại quyền kiểm soát với birdie ở hố 15, và sau đó Lilia Vu đã ghi birdie ở hố 17 để gỡ hòa một lần nữa với một hố đấu còn lại.

Tại hố 18 par-5 quyết định, Lilia Vu đã đánh bóng lên green sau gậy thứ 3, nhưng phải đối diện với một cú putt birdie xa, trong khi Lexi Thompson gặp khó khăn trong việc đưa bóng ra khỏi rough ở gậy 4. 

Khi Leona Maguire chip in ghi điểm birdie và tạo áp lực cho cặp đôi của Mỹ. Lexi Thompson đã có tình huống xử lý có thể nói tệ nhất trong ngày, một cú đánh shank bóng gây sốc vào thời điểm không thích hợp nhất. 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Lexi Thompson từ chối bình luận về cú đánh này: “Tôi không cần phải bình luận về cú chip đó. Nó là một vị trí khó, và tôi không đánh một cú chip tốt, nhưng thực sự, nó gần như là không thể, vì vậy… Đó là một câu hỏi tồi tệ”.

Lexi Thompson vẫn hoàn thành hố với điểm par, nhưg điều đó không đủ để giành điểm cho đội Mỹ.

 

 

Ngọc Hậu