Solheim Cup 2024: Hai đội chia điểm trong ngày đấu thứ 2, Mỹ giữ lợi thế dẫn trước
09:44:00 15/09/2024

8 điểm trong ngày thi đấu thứ 2 của Solheim Cup 2024 đã được chia đều cho 2 đội Mỹ và châu Âu.

Sau khi bị dẫn trước 4 điểm ở ngày thi đấu đầu tiên, đội trưởng Suzann Pettersen đã có những sự thay đổi trong đội hình ra quân của châu Âu trong lượt trận đấu đôi thứ 2. Những sự thay đổi đã mang đến một thế trận khác cho châu Âu, họ không còn bị đội chủ nhà áp đảo.

Ở loạt trận Foursomes buổi sáng, Anna Nordqvist và Celine Boutier dễ dàng đánh bại Lilia Vu và Sarah Schmelzel với kết quả 4&3. Cùng với đó là một cuộc lội ngược dòng của Esther Henseleit và Charley Hull để có chiến thắng 1Up trước Ally Ewing và Jennifer Kupcho.

Châu Âu đã có thể giành được 3 trận thắng khi cặp đôi Emily Pedersen và Carlota Ciganda đã dẫn điểm trước Nelly Korda và Allisen Corpuz sau 12 hố đấu. Nhưng với 1 eagle và 1 birdie, cặp đôi của Mỹ đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng. Mỹ có thêm một chiến thắng nữa thuộc về cặp đôi Lexi Thompson và Lauren Coughlin.

Charley Hull đóng góp 2 chiến thắng cho châu Âu trong ngày thi đấu thứ 2

Ở lượt trận Fourballs, châu Âu bị thua sớm trong hai trận đấu đầu tiên và bị Mỹ nâng tỷ số lên 10-4. Nhưng các thành viên đã thi đấu tốt trong giai đoạn cuối ngày để giành chiến thắng ở cả hai trận còn lại. Kết quả hiện tại, Mỹ đang dẫn trước châu Âu 10 – 6.

Với việc có kết quả hoà ở loạt trận thứ 2, châu Âu đã tránh được việc bị dẫn trước 5 điểm sau lượt trận đấu đôi. Trước đây, đã có bốn lần một đội dẫn trước 5 điểm khi bước vào lượt trận Singles Match và cả bốn lần đội đó đã giành chiến thắng. Trong khi đó, những lợi thế bốn điểm đã bị xóa bỏ 1 lần, đó là vào năm 2015 khi châu Âu dẫn trước và các tay golf Mỹ đã ngược dòng ở loạt trận đấu cuối cùng để giành chiến thắng ở Đức.

Tuyển Mỹ nắm lợi thế để giành chiến thắng trên sân nhà tại Solheim Cup 2024

Tuyển Mỹ đang đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng trên sân nhà để có lần đầu tiên nâng cúp kể từ năm 2017. Trong khi đó, châu Âu sẽ cần một cú trở lại mạnh mẽ trong 12 trận đấu cuối cùng, để lập kỷ lục Solheim Cup trở thành đội đầu tiên giữ cúp 4 kỳ liên tiếp.

Dưới đây là danh sách 12 trận đấu Singles Match:

Mỹ

Trận

Châu Âu

Nelly Korda

1

Charley Hull

Megan Khang

2

Emily Pedersen

Alison Lee

3

Georgia Hall

Allisen Corpuz

4

Anna Nordqvist

Rose Zhang

5

Carlota Ciganda

Andrea Lee

6

Esther Henseleit

Lexi Thompson

7

Celine Boutier

Lauren Coughlin

8

Maja Stark

Lilia Vu

9

Albane Valenzuela

Sarah Schmelzel

10

Madelene Sagstrom

Ally Ewing

11

Leona Maguire

Jennifer Kupcho

12

Linn Grant

Phạm Duy Dương