LIV Golf thay đổi điều lệ cho giải Team Championship
15:35:00 19/09/2024

Sự kiện cuối cùng trong mùa giải của LIV Golf là Team Championship sẽ có những đổi mới về điều lệ.

Tại giải Team Championship diễn ra ở Dallas vào cuối tuần này (ngày 20 - 22/09), LIV Golf đã có sự thay đổi về cách xếp cặp thi đấu. Theo đó, các đội trưởng sẽ không còn phải đối đầu trực tiếp với nhau trong trận Singles Match ở vòng Tứ kết và Bán kết. Giờ đây, các đội trưởng có thể lựa chọn thi đấu với những thành viên khác trong đội của đối thủ, hoặc có thể kết hợp với một đồng đội để đánh Foursomes.

Trong hai năm đầu tiên của giải Team Championship, các đội trưởng buộc phải thi đấu Singles Match với nhau. Thế nên, sự đổi mới này sẽ mang lại sự linh hoạt, giúp các đội trưởng có thể dễ dàng sắp xếp chiến thuật hơn.

Ba đội dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi LIV Golf bước vào giải Team Championship

LIV Golf Team Championship sẽ diễn ra 3 vòng đấu, hai vòng đầu tiên các đội sẽ thi đấu đối kháng gồm 2 trận Singles Match và 1 trận Foursomes, vòng 3 sẽ đấu gậy tính tổng điểm của 4 thành viên.

Vòng 1 (Tứ kết), 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội gồm Crushers GC, Legion XIII và Ripper sẽ không phải thi đấu. Các đội xếp hạng từ 4 đến 13 sẽ thi đấu đối kháng (đội hạt giống cao hơn được chọn đối thủ), sau đó 5 đội giành chiến thắng sẽ đi tiếp.

Vòng 2 (Bán kết), 8 đội chia làm 4 cặp thi đấu đối kháng, cũng theo nguyên tắc đội xếp hạt giống cao hơn được chọn đối thủ.

Vòng cuối cùng sẽ trở lại với hình thức đấu gậy, 4 đội thắng ở vòng Bán kết sẽ cạnh tranh chức vô địch với giải thưởng 14 triệu đô.

 

Thứ tự bảng xếp hạng đồng đội LIV Golf:

Thứ hạng

Đội

1

Crushers GC

2

Legion XIII

3

Ripper GC

4

Smash GC

5

Torque GC

6

Fireballs GC

7

Stinger GC

8

Cleeks GC

9

RangeGoats GC

10

4Aces GC

11

Majesticks GC

12

HyFlyers GC

13

Iron Heads GC

 

Phạm Duy Dương