Mỹ và Quốc tế đưa ra những cặp đấu hoàn toàn mới ở lượt trận mở màn Presidents Cup 2024
10:02:00 26/09/2024

Không có cặp đôi nào trong 5 trận Fourballs đầu tiên của Presidents Cup 2024 đã từng thi đấu cùng nhau trong một sự kiện đồng đội, điều này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho phiên đấu mở màn.

Presidents Cup 2024 có tổng cộng 6 tân binh: Mỹ có 4 và Quốc tế có 2. Nhưng thực tế, chỉ có 4 golfer chưa từng tham dự sự kiện đồng đội nào trước đây là Sahith Theegala, Russell Henley (Mỹ), Min Woo Lee và Mackenzie Hughes (Quốc tế). Còn lại, Brian Harman và Wyndham Clark đã từng chơi cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023.

Tuy nhiên, trong buổi bốc thăm chia cặp cho 5 trận Fourballs mở màn, hai đội trưởng Jim Furyk và Mike Weir đã không đưa ra bất kỳ một cặp đấu cũ nào. Điều này dẫn đến việc sẽ rất khó để dự đoán được kết quả.

Scottie Scheffler liệu có cải thiện được thành tích đấu đôi của mình?

Xander Schauffele/Tony Finau (Mỹ) vs. Jason Day/Byeong Hun An (Quốc tế)

Jason Day đã thừa nhận vào đầu tuần rằng cảm giác chung của anh đối với Presidents Cup trước đây hoàn toàn là sự thờ ơ, nhưng Olympic đã khiến anh có sự nhìn nhận khác về sức hấp dẫn của các sự kiện đồng đội. Bây giờ, anh rất háo hức và hy vọng có thể cải thiện thành tích của mình với sự trợ giúp của Ben An – golfer có lần thứ 2 thi đấu tại Presidents Cup. Điều bất ngờ lớn từ phía Mỹ là Schauffele thi đấu mà không có Patrick Cantlay, người bạn lâu năm và đồng đội của anh, cả hai đã là một trong những cặp đôi thành công nhất của Mỹ trong các giải đấu đồng đội những năm gần đây. Thay vào đó, nhà vô địch major hai lần sẽ kết hợp với Tony Finau – golfer mới có 3 chiến thắng trong hai kỳ Presidents Cup.

Collin Morikawa/Sahith Theegala (Mỹ) vs. Adam Scott/Min Woo Lee (Quốc tế)

Adam Scott là linh hồn của đội Quốc tế. Với 11 lần tham dự Presidents Cup, anh đã chơi nhiều trận hơn bất kỳ golfer quốc tế nào khác. Và Scott sẽ dẫn dắt một trong hai tân binh của đội là Min Woo Lee - một người Australia khác. Collin Morikawa cũng sẽ dẫn dắt tân binh Sahith Theegala trong trận đấu đồng đội đầu tiên.

Scottie Scheffler/Russell Henley (Mỹ) vs. Sungjae Im/Tom Kim (Quốc tế)

Scottie Scheffler đang bị đặt một dấu hỏi lớn về phong độ trong những trận đấu đôi. Ở hai lần khoác áo tuyển Mỹ gần nhất là Presidents Cup 2022 và Ryder Cup 2023, Scheffler không thắng được một trận đấu đôi nào, anh hoà 2 và thua đến 4 trận. Khi kết hợp với người bạn thân là Sam Burns, Scheffler thi đấu không hiệu quả, và với Brooks Koepka cũng vậy.

Sau một mùa giải rất thành công với thành tích cá nhân, Scottie Scheffler sẽ cần chứng minh vị thế golfer số 1 thế giới của mình. Anh sẽ kết hợp với một tân binh của Mỹ trong trận ra quân. Đối đầu với họ là cặp đôi Hàn Quốc Sungjae Im và Tom Kim – golfer đang rất muốn đánh bại Scheffler. Việc lấy điểm từ Scheffler được coi là một chiến thắng lớn, và đây sẽ là một trong những trận đấu thú vị nhất của phiên đấu này.

Wyndham Clark/Keegan Bradley (Mỹ) vs. Taylor Pendrith/Christiaan Bezuidenhout (Quốc tế)

Đội trưởng Mike Weir có thể muốn giảm áp lực cho các golfer chủ nhà Canada bằng cách không đưa họ vào các nhóm đầu tiên, và có thể đó là một quyết định khôn ngoan. Đám đông cổ động viên sẽ tìm kiếm năng lượng từ những người con của quê hương, vì vậy điều quan trọng (và rõ ràng) là họ phải thi đấu tốt hơn so với lần trước. Nếu các golfer Canada lại vấp ngã, thật khó để tưởng tượng ra con đường dẫn đến chiến thắng cho đội Quốc tế. Taylor Pendrith đã thua cả 4 trận trong lần thi đấu Presidents Cup gần nhất và anh cần giảm đi áp lực cho mình. Đối tác của Pendrith, Bezuidenhout, chỉ thi đấu hai trận năm 2022 nhưng đã bất bại và ghi được 1,5 điểm. Đó là một kết quả ấn tượng, vì vậy anh sẽ sẵn sàng chiến đấu chống lại cặp đôi Mỹ Clark và Bradley. Đây sẽ là sự kiện đồng đội quốc tế đầu tiên của Keegan Bradley kể từ năm 2014, và câu hỏi duy nhất là liệu sự háo hức và phấn khích của anh có làm cho anh quá tải ngay từ đầu hay không. Clark có thể là một tân binh của Presidents Cup, nhưng với kinh nghiệm đã thi đấu 3 trận ở Ryder Cup 2023, anh sẽ không bị sốc bởi đám đông ở Montreal.

Patrick Cantlay/Sam Burns (Mỹ) vs. Hideki Matsuyama/Corey Conners (Quốc tế)

Nếu Trevor Immelman có ác mộng từ Presidents Cup 2022, có lẽ đó là những hình ảnh u ám về việc Conners liên tục bỏ lỡ những cú putt ngắn. Thành tích toàn thua của Conners trước đó có thể khiến nhiều người lo lắng, nhưng anh sẽ có lần ra quân trên sân nhà, cùng với một Hideki Matsuyama đang có phong độ cao và nhiều kinh nghiệm thứ 2 trong đội Quốc tế.

Bên phía Mỹ, Cantlay và Burns là hai golfer không hề dễ bị đánh bại.

Phạm Duy Dương