Presidents Cup 2024: Tuyển Quốc tế đáp trả lại Mỹ trong loạt trận Foursomes
07:20:00 28/09/2024

Tuyển Quốc tế toàn thắng cả 5 trận Foursomes trong ngày thi đấu thứ 2 Presidents Cup 2024 để cân bằng điểm số với Mỹ.

Sau khi đội Mỹ giành chiến thắng trong năm trận đầu tiên vào thứ Năm tại Royal Montreal, nhiều khán giả đã bình luận rằng nên bỏ giải Presidents Cup vì Mỹ quá mạnh so với Quốc tế, điều này khiến cho giải đấu mất đi sự hấp dẫn.

Nhưng, điều thú vị của một giải đối kháng đồng đội đã được thể hiện vào đêm qua, trong 5 trận Foursomes, Quốc tế đã thực hiện một màn lội ngược dòng với một chiến thắng hoàn toàn, để đưa cuộc đối đầu giữa hai đội sau 10 trận đấu về tỷ số hòa là 5-5. Nếu như trong lượt trận Fourballs, tuyển Quốc tế chỉ thắng được 12 hố, thì ở Foursomes, Mỹ đã thảm bại hơn thế khi chỉ có 7 hố thắng.

Sungjae Im và Hideki Matsuyama có màn kết hợp quá tuyệt vời để giành điểm đầu tiên cho đội Quốc tế. Họ đã tóm tắt cuộc trở lại dũng cảm của đội mình theo cách riêng khi không cho cặp đôi Patrick Cantlay/Xander Schauffele thắng ở bất kỳ hố nào. Trận đấu có thế trận 1 chiều hoàn toàn nghiêng về hai golfer châu Á khi họ ghi 7 điểm birdie liên tiếp và sớm kết thúc với kết quả 7&6. Đây là trận thua đậm nhất của Mỹ tại Presidents Cup kể từ năm 2011.

Trận đấu thứ hai lại chứng tỏ là một cuộc tấn công khác khi Adam Scott và Taylor Pendrith của Canada đã đánh bại Collin Morikawa và Sahith Theegala với tỷ số 5& 4. Đội Quốc tế đã ghi birdie ở ba hố liên tiếp bắt đầu từ hố 4 và chỉ có duy nhất 1 hố bị thua trong trận. Đây là điểm đầu tiên mà Taylor Pendrith ghi được, sau khi không thắng trong năm trận Presidents Cup đầu tiên của mình, và là điểm thứ 22 cho Scott, anh trở thành người dẫn đầu mọi thời đại về số điểm thắng trong giải đấu này.

Đội trưởng Mike Weir đã kết hợp một cặp golfer Canada là Corey Conners cùng Mackenzie Hughes. Và hai golfer nước chủ nhà đã mang về một chiến thắng vang dội khác, đánh bại Wyndham Clark và Tony Finau với tỷ số 6&5. Trong trận đấu năy, cặp đôi của Mỹ cũng chỉ duy nhất có một hố thắng với điểm eagle ở hố 12 để rút ngắn cách biệt xuống 5Down. Nhưng birdie ở hố 13 của cặp đôi tuyển Quốc tế đã sớm kết thúc trận đấu.

Christiaan Bezuidenhout, golfer đã bỏ lỡ vô số cơ hội ghi điểm ở trận Fourballs, đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong trận Foursomes khi kết hợp với Jason Day. Hai golfer tuyển Quốc tế đã thi đấu đầy kiên trì trước Max Homa và Brian Harman. Quốc tế có lợi thế 1Up cho đến hết hố 17, ở hố 18, mặc dù ở một vị trí bóng khó, nhưng Jason Day đã thực hiện một cú flop tuyệt đẹp đưa bóng cách cờ 1 feet để Bezuidenhout hoàn tất việc ghi điểm par và giữ vững chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng giữa hai tay golf Hàn Quốc Byeong Hun An/Si Woo Kim và tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler cùng Russell Henley diễn ra căng thẳng nhất. Hai bên hoà nhau cho đến hết hố 12. Ở hố 13 par 3, Kim đã đánh cú phát bóng cách hố 3 feet để thiết lập một điểm birdie chiến thắng, điều đã tạo nên sự khác biệt. Cách biệt 1Up được giữ cho đến hết hố 18 khi Si Woo Kim tiếp tục toả sáng với một cú putt par từ khoảng cách 15 feet để giữ lại chiến thắng 1 điểm cho tuyển Quốc tế.

Với kết quả 5 - 5, cuộc đua vô địch Presidents Cup 2024 trở lại vạch xuất phát khi phía trước còn 20 trận thi đấu.

 

Phạm Duy Dương