Nhiều tên tuổi lớn rút lui tại WM Phoenix Open 2024
08:57:00 06/02/2024

Hai golfer nằm trong top 10 thế giới đã xác nhận không tham dự WM Phoenix Open 2024.

Viktor Hovland rút lui khỏi WM Phoenix Open 2024

WM Phoenix Open là sự kiện thứ 6 trong năm dương lịch trên PGA Tour diễn ra từ ngày 08- 11/02 TPC Scottsdale, Scottsdale, Arizona. Theo những thay đổi của PGA Tour vào năm ngoái, WM Phoenix Open sẽ từ ‘sự kiện chỉ định’ trở thành sự kiện thường trong lịch trình của Tour đấu. 

Không vì thế mà sự kiện này kém đi phần hấp dẫn, mà vẫn thu hút được những tên tuổi hàng đầu trong làng golf thế giới như Scottie Scheffler, Jordan Spieth, Rickie Fowler hay Justin Thomas. 

Dẫu vậy, WM Phoenix Open cũng sẽ không có sự góp mặt của 2 golfer nằm trong top 10 thế giới là Viktor Hovland và Xander Schauffele, khi hai tên tuổi này đã xác nhận rút lui khỏi sự kiện. 

Về phía Hovland, quyết định của golfer người Na Uy đã làm dấy lên đồn đoán rằng anh sẽ đến với LIV Golf, và làm đồng đội trưởng với Martin Kaymer tại Cleeks GC. Hovland không đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc này, nhưng cũng có suy đoán rằng, golfer người Na Uy làm như vậy bởi màn trình diễn đáng thất vọng của anh từ đầu mùa giải đến giờ. 

Golfer người Na Uy cán đích vị trí T22 tại The Sentry, sau đó anh đã nghỉ thi đấu 4 tuần trước khi đứng hạng T58 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am. Không loại trừ khả năng, Hovland sẽ trở lại trong ‘sự kiện tuyển chọn’ tiếp theo trong mùa giải này tại The Genesis Invitational. 

Còn Schauffele, golfer người Mỹ cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho động thái của mình. Tại WM Phoenix Open năm ngoái, Schauffele đứng hạng T10, còn Hovland đứng hạng T42. 

Ngoài 2 tên tuổi nói trên, WM Phoenix Open cũng chứng kiến sự rút lui của golfer người Đan Mạch Thorbjørn Olesen, người vừa giành danh hiệu DP World Tour thứ 8 tại Ras Al Khaimah Championship. 

Với những sự rút lui này đã mở ra cơ hội cho các golfer khác góp mặt tại giải đấu, trong đó bao gồm Victor Perez, Jorge Campillo và Alexander Bjork. WM Phoenix Open sẽ có tổng quỹ thưởng 8,8 triệu đô-la, trong đó người chiến thắng sẽ nhận về 1,584 triệu đô-la. 

Scottie Scheffler hiện đang là nhà đương kim vô địch tại giải đấu, anh cũng đã 2 năm liên tiếp giành ngôi vị cao nhất. Chắc hẳn mục tiêu của golfer số 1 thế giới không gì khác ngoài có năm thứ 3 liên tiếp nâng cao chiếc cúp WM Phoenix Open.

Nguyễn Đoàn