Có thể bạn chưa biết, Tiger Woods từng vô địch PGA Championship tại Valhalla Golf Club
14:52:00 14/05/2024

Tiger Woods sẽ có mặt tại Valhalla Golf Club tuần này để tham dự PGA Championship 2024, đây là nơi mà anh đã từnh giành chiến thắng.

Bảng kết quả PGA Championship 2000. Ảnh: Getty Images

Tiếng hoan hô vang lên từ các góc sân Valhalla Golf Club khi màn trình diễn ấn tượng của Tiger Woods đã đem về chiến thắng cho anh tại giải PGA Championship 2000. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử golf, khi Woods ghi dấu ấn với chiến thắng thứ ba trong chuỗi bốn Major liên tiếp của mình, được biết đến với cái tên "Tiger Slam".

Tiger Woods đang có phong độ “huỷ diệt” thời điểm đó khi anh đã giành chiến thắng ở U.S. Open và The Open – hai giải Major diễn ra trước PGA Championship. Tại Valhalla Golf Club, Tiger Woods dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố. Nhưng chiến thắng của anh không hề dễ dàng khi vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của Bob May. Ở vòng đấu cuối cùng, Tiger Woods đánh 67 gậy, còn Bob May có vòng đấu 66 gậy thứ 3 liên tiếp tại giải và cả hai cùng đạt mốc điểm số -18.

Cuộc cạnh tranh đầy kịch tính và căng thẳng, chỉ được giải quyết vào phút cuối trong ánh hoàng hôn của ngày thi đấu. Trong loạt 3 hố đấu playoff, Tiger Woods với kỹ năng short game tốt hơn đã giành chiến thắng khi ghi birdie ở hố 16, cùng với hai tình huống cứu par rất hay ở hố 18 sau cú đánh từ dưới bunker lên green.

Biểu cảm rất hay của Tiger Woods sau khi anh ghi birdie ở hố 16 trong loạt playoff. Ảnh: Getty Images

Với cách biệt 1 gậy duy nhất, Tiger Woods lần thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc cup Wanamaker Trophy trong tay và khẳng định vị thế của mình là một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử golf.

Không chỉ là chiến thắng, màn trình diễn của Woods tại giải PGA Championship 2000 còn được coi là một trong những biểu tượng của sự xuất sắc và sự vượt trội. Anh đã ghi 25 birdie trong tuần thi đấu, đây là thành tích tốt nhất trong số 15 danh hiệu major mà anh đã giành được.

Cùng với chức vô địch PGA Championship 2000, Tiger Woods trở thành golfer tiếp theo sau Ben Hogan (1953) là những người chơi duy nhất giành được 3 Major trong một mùa giải, Woods nhận được nhiều lời khen từ những biểu tượng của môn thể thao. Tom Watson nói: "Tiger đang làm những điều mà không ai từng làm được. Bạn đang chứng kiến một hiện tượng mà môn thể thao có thể không bao giờ chứng kiến nữa."

Tiger Woods và Bob May tại PGA Championship 2000. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu một kỷ nguyên của Tiger Woods trong lịch sử golf, mà còn củng cố thêm sự thần thái và uy lực của anh. Những kỷ lục và thành tích phi thường mà Woods đạt được trong sự nghiệp golf đã khiến anh trở thành một biểu tượng và cảm hứng cho thế hệ golfer sau này.

PGA Championship 2024 sẽ là lần thứ 23 Tiger Woods thi đấu trong giải Major này, anh đã có tổng 4 chiến thắng và 3 lần về Nhì.

Phạm Duy Dương