Nhìn lại 7 người chơi LIV Golf từng chiến thắng The Masters Tournament
17:00:00 09/04/2024

LIV Golf đã chiêu mộ không ít các nhà vô địch The Masters về chơi cho giải đấu gây tranh cãi của mình.

Danh sách người chơi LIV Golf hiện tại có không ít ngôi sao nổi bật, bao gồm cả nhà đương kim vô địch The Masters, Jon Rahm. Golf người Tây Ban Nha là cái tên mới bổ sung vào hàng ngũ những nhà vô địch The Masters đã chuyển sang LIV Golf như  Brooks Koepka, Cameron Smith và Bryson DeChambeau.

Với Jon Rahm, LIV Golf đang có tất cả 7 người chơi từng được vinh dự khoác Green Jacket (Áo khoác Xanh lục). Bên cạnh đó, họ cũng được nhận một trong những đặc quyền khi thắng The Masters đó là các nhà vô địch được quay trở lại thi đấu mỗi năm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những người chơi từng đăng quang tại sân Augusta National nhưng giờ đang nằm trong danh sách người chơi LIV Golf.

Jon Rahm – 2023

Rahm đã trở thành người Tây Ban Nha thứ tư giành chiến thắng The Masters trong năm 2023, đúng vào ngày sinh của huyền thoại Seve Ballesteros. Anh ấy đã có được danh hiệu Major thứ hai trong sự nghiệp sau một vòng cuối mạnh mẽ với 69 gậy để đánh bại Brooks Koepka trong nhóm cạnh tranh cuối cùng. Cùng trong năm 2023, Rahm tuyên bố sẽ gia nhập giải đấu do Ả Rập Xê Út tài trợ và hiện giờ là một trong 13 golfer của LIV Golf có tên trong danh sách tham dự The Masters 2024.

Sergio Garcia – 2017

Golfer sinh năm 1980 đã giành chiến thắng The Masters 2017, thông qua một vòng playoff với Justin Rose. Anh là người chơi Tây Ban Nha thứ ba giành chiến thắng tại sự kiện danh tiếng vào thời điểm đó, sau Seve Ballesteros và Jose Maria Olazabal. Sergio đã về đích trong top 10 ở 22 giải Major trước khi phá vỡ chuỗi không thắng tại sân Augusta National năm 2017.

Dustin Johnson – 2020

Dustin Johnson đã kết thúc với chỉ 1 điểm kém hơn Tiger Woods tại The Masters 2019, nhưng hơn một năm sau, anh ấy đã hoàn thành nhiệm vụ khi giành chiến thắng The Masters 2020. Do đại dịch Covid, The Masters 2020 đã được rời lịch và thi đấu vào tháng 11. Johnson khi ấy 36 tuổi đã chiến thắng thuyết phục với điểm số kỷ lục giải đấu là -20, cách biệt 5 điểm so với Cameron Smith và Im Sung-jae cùng đứng T2.

Phil Mickelson – 2004, 2006 và 2010

Phil Mickelson là một nhà vô địch The Masters ba lần. Golf người Mỹ đã tham gia The Masters đầu tiên của mình vào năm 1991 và kết thúc với tư cách là người chơi nghiệp dư xuất sắc nhất. Tổng cộng, ông ấy đã tham gia 30 giải The Masters, và có chiến thắng đầu tiên vào năm 2004. Mickelson đã ghi điểm birdie ở hố cuối cùng để đánh bại Ernie Els và giành danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Ông ấy đã giành chiến thắng một lần nữa vào năm 2006, đánh bại Tim Clark của Nam Phi. Danh hiệu The Masters thứ ba của “Lefty” đã đến vào năm 2010 khi ông ghi 67 điểm trong vòng cuối để đánh bại Lee Westwood, một golfer khác giờ đây cũng chơi cho LIV Golf.

Patrick Reed – 2018

Reed đã chiến thắng The Masters 2018. Golfer sinh năm 1990 đã vươn lên dẫn đầu với vòng hai 66 điểm, và duy trì lợi thế cho đến lúc cuối. Rickie Fowler và Jordan Spieth là hai người năm đó đã tạo nên thách thức trong vòng cuối nhưng Reed đã đủ vững vàng để giữ vị trí của mình. Cuối cùng, Reed đã thắng với chỉ 1 điểm cách biệt Fowler.

Charl Schwartzel – 2011

Năm 2011 dường như là năm của Rory McIlroy. Anh ấy đã mở màn với 65 điểm và tiếp tục với hai vòng dưới par để dẫn đầu bằng 4 điểm cách biệt tiến vào vòng cuối. Nhưng golfer người Bắc Ireland trẻ tuổi đã sảy chân trong ngày thi đấu cuối cùng và để mở rộng cửa cho những người khác. Charl Schwartzel của Nam Phi đã nắm lấy cơ hội và giành danh hiệu Major đầu tiên của mình. Anh ấy đã ghi điểm birdie ở 4 hố cuối để chiến thắng với 2 điểm cách biệt so với Jason Day và Adam Scott.

Bubba Watson – 2012 và 2014

Golfer người Mỹ đã có hai lần chinh phục The Masters vào năm 2012 và 2014. Chiến thắng đầu tiên của anh ấy đã đến trong một vòng playoff trước Louis Oosthuizen. Watson thuận tay trái đã thực hiện một trong những cú đánh hay nhất trong lịch sử The Masters từ những cây thông sâu trong rừng đến phía bên phải hố thứ 10 để giành chiến thắng. Anh ấy đã chiến thắng một lần nữa vào năm 2014 với 3 điểm dẫn trước Jordan Spieth và Jonas Blixt.

Đặng Duy Thành