Nick Taylor vô địch WM Phoenix Open 2024
08:50:00 12/02/2024

Vượt qua Charley Hoffman sau 2 hố playoff, Nick Taylor đem về danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

Nick Taylor vô địch WM Phoenix Open sau lần về nhì vào năm trước

Ngoại trừ lần cán đích ở vị trí Á quân vào năm ngoái trước Scottie Scheffler, Nick Taylor chưa có nhiều thành công tại giải WM Phoenix Open.

Trong 8 lần tham dự giải đấu này, có đến 4 lần Taylor không thể vượt qua cắt loại và chưa từng đạt thứ hạng nào tốt hơn vị trí T49. Điều này khá kỳ lạ, bởi anh sinh sống ngay tại Scottsdale, Arizona, và thường chơi cũng như tập luyện ngay tại sân đấu của WM Phoenix Open.

“Vì một lý do nào đó, tôi đã làm phức tạp việc đánh trên green”, Taylor cho biết trước thềm vòng 1 WM Phoenix Open. “Tôi không nhìn thấy đường line rõ ràng... Năm ngoái là lần đầu tiên caddie Dave Markle và tôi cùng làm việc. Tôi cảm thấy như có đôi mắt mới, tôi dành nhiều thời gian cho những cú putt của mình, và điều đó rõ ràng giúp tôi nhìn thấy đường line tốt hơn”.

Việc luyện tập chăm chỉ cùng với người cộng sự mới đã giúp thành tích của Taylor cải thiện hơn rất nhiều. Điển hình phải kể đến vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của Taylor với 60 gậy ngay ở ngày thi đấu đầu tiên. 

Và những thành công ban đầu chính là bước đệm để golfer người Canada thi đấu vô cùng khởi sắc tại WM Phoenix Open. Những vòng đấu 70 - 68 - 65 tiếp theo đã đưa Taylor đạt tổng điểm -21 sau 4 ngày tranh tài. Trong đó phải kể đến cú putt birdie hoàn hảo ở hố 18 cuối cùng tại vòng 4 để đưa anh vào hố đấu playoff cùng Charley Hoffman, người đã hoàn thành các vòng đấu 67 - 68 - 64 - 64.

Tại hố playoff đầu tiên, cả 2 đều bất phân thắng bại khi dễ dàng đem về điểm birdie. Tuy nhiên, đến hố playoff thứ 2, Hoffman lại đưa bóng vào bunker bên trái fairway sau cú tee shot dẫn đến cú đánh tiếp theo không được như ý muốn. Ở một vị trí cũng không dễ khi bóng trong khu cỏ rough, Nick Taylor đưa bóng lên gần cờ hơn đối thủ. Sau khi Charley Hofman chỉ có thể ghi điểm par, tận dụng sai lầm của đối thủ, Taylor đã thành công với cú putt birdie ở khoảng cách 11 feet để giành chiến thắng chung cuộc. 

Taylor đã buông gậy sau khi thực hiện thành công cú putt và ôm chặt caddie của mình như gợi nhớ lại hình ảnh của chính anh tại RBC Canadian Open năm ngoái, sự kiện gần nhất anh giành chiến thắng cũng sau lượt trận playoff. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp của golfer người Canada. Hơn nữa, tổng điểm -21 của anh cũng là thành tích tốt nhất tại sự kiện trong vòng 10 năm qua.

Còn với Hoffman, thất bại này khiến anh chưa thể nâng cao chức vô địch PGA Tour nào kể từ Valero Texas Open 2016.

Scottie Scheffler đã bỏ lỡ cơ hội lập hattrick danh hiệu tại WM Phoenix Open, khi anh chỉ có thể cán đích ở vị trí T3 cùng Sam Burns với kết quả -18.

Nguyễn Đoàn