Chức vô địch của Brooks Koepka: Chiến thắng cá nhân và thành công lớn của LIV Golf
14:00:00 22/05/2023

Brooks Koepka chinh phục danh hiệu PGA Championship lần thứ 3, đây là niềm tự hào cho LIV Golf và khẳng định đỉnh cao cá nhân.

Brooks Koepka chiến thắng danh hiệu PGA Championship thứ 3

Brooks Koepka đã vô địch PGA Championship 2023 tại Oak Hill để đạt cột mốc 5 danh hiệu Major. Đồng thời, anh cũng viết nên lịch sử khi trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng trong một giải Major với tư cách là thành viên của LIV Golf, với chiến thắng 2 gậy cách biệt so với Scott Scheffler và Viktor Hovland.

Chiến thắng của Koepka mang ý nghĩa rất lớn đối với LIV Golf. Nhưng khi được hỏi về việc chiến thắng của anh có làm cho LIV Golf khẳng định được vị thế hay không, Koepka bày tỏ không mấy để tâm, thay vào đó là mong muốn tập trung vào bản thân, điều mà anh hoàn toàn có quyền làm.

Koepka cho biết: "Đúng vậy, tôi tin rằng điều này giúp LIV có lợi, nhưng thật sự, lúc này tôi quan tâm hơn đến bản thân mình. Đây là một thành tựu quan trọng cho LIV, nhưng đồng thời tôi đang thi đấu cá nhân tại giải PGA Championship. Tôi chỉ đơn giản là hạnh phúc khi mang về danh hiệu này lần thứ ba".

Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi về niềm tự hào mà anh cảm nhận đối với đồng đội trong LIV, Koepka đã chia sẻ: "Hãy nhìn vào đó, tôi nghĩ rằng tôi là người đầu tiên giành chiến thắng trong hai sự kiện của LIV. Giành chiến thắng trong một giải major luôn có ý nghĩa lớn dù ở bất kỳ nơi nào. Điều đó chỉ làm tôi tin tưởng vào chính mình. Có lẽ nếu có ai từ Augusta hay trên TV còn nghi ngờ, tôi đã trở lại, tôi đây".

Đối với Koepka, PGA là của riêng anh và anh luôn mong muốn có thể tập trung phát triển sự nghiệp golf chuyên nghiệp của bản thân hơn nữa trong tương lai. 

Đó là chia sẻ của cá nhân Brooks Koepka. Nhưng với những người tại LIV Golf, đặc biệt là Greg Norman thì chức vô địch của Koepka cùng với thành tích của các LIV Golfer khác chắc chắn khiến ông cùng những người xây dựng hệ thống giải đấu mới cảm thấy rất hãnh diện. Ai nói việc thi đấu 3 vòng không cắt loại của LIV Golf làm giảm đi chất lượng của golf chuyên nghiêp? Chắc chắn giờ sẽ phải có cách nhìn nhận khác. Bởi lẽ, ở hai giải Major liên tiếp, LIV Golf đều có đại diện trong top 3. Trước đó, tại The Masters là Phil Mickelson và Brooks Koepka, còn tại PGA Championship họ có 11/16 golfer qua cắt và 3 trong số đó lọt vào Top 10. 

Rõ ràng, LIV Golf có quyền để tự hào vì điều này!

 

Ngọc Hậu