Điểm danh những cây gậy được Nick Taylor sử dụng để tạo nên chiến thắng tại RBC Canadian Open 2023
09:31:00 16/06/2023

Dưới đây là những cây gậy được Nick Taylor sử dụng để giành chiến thắng tại RBC Canadian Open 2023.

Nick Taylor sử dụng để giành chiến thắng tại RBC Canadian Open 2023

Nick Taylor trở thành golfer người Canada thứ 2 giành chiến thắng tại RBC Canadian Open kể từ Pat Fletcher vào năm 1954. 

Nick Taylor đã vượt qua khó khăn sau vòng đầu với 75 gậy và có màn thể hiện ấn tượng ở 3 vòng cuối với điểm số 67, 63 và 66, xuất sắc giành chiến thắng tại Oakdale Golf & Country Club.

Thành công đến với anh sau một cú đánh birdie 11 feet hướng từ phải qua trái tại hố 18, tiếp đó là một cú đánh khó tin trong lượt playoff với Tommy Fleetwood. 

NickTaylor đã có một chuỗi đánh bóng ấn tượng với cây gậy putter TaylorMade Spider Tour Red - một cây gậy anh đã sử dụng khi giành chiến thắng tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020. Với TaylorMade Spider Tour Red, Taylor đã đánh birdie từ 10 feet tại hố thứ 2, từ 25 feet tại hố thứ 4, từ 18 feet tại hố thứ 6 và từ 11 feet tại hố thứ 10.

Nick Taylor sử dụng gậy putter TaylorMade Spider Tour Red  tại RBC Canadian Open 2023

Trong một cuộc phỏng vấn với Golf Digest, Taylor đã chia sẻ rằng: "Chiếc gậy putter này có thiết kế với đường thẳng T trên đầu màu đỏ. Tôi đã sử dụng cây Spider vào năm 2017 và chỉ có một dấu chấm duy nhất trên đỉnh. Sau đó, tôi từ bỏ nó và trong năm 2018, tôi gặp khó khăn trên green. Tôi quyết định trở lại sử dụng cây Spider tại giải Wyndham và đã ghi 63 gậy trong vòng cuối để giữ thẻ tour của mình. Từ đó, tôi đã không thay đổi cây gậy này. Thiết kế với dòng chữ T không chỉ giúp tôi căn chỉnh đúng cách mà còn giúp tôi đánh vào trung tâm mặt gậy mỗi lần. Hiện nay, tôi còn sử dụng đường kẻ trên quả bóng, khi nhìn xuống, nó tạo thành một lưới hình vuông hỗ trợ tôi rất nhiều".

Nick Taylor sử dụng một bộ gậy sắp xếp từ hãng Titleist với 3 mô hình khác nhau. Anh cho biết: "Tôi luôn sử dụng bộ gậy sắp xếp phân chia. Tôi thích sử dụng các gậy có đầu lớn hơn cho các gậy dài, giúp tôi đưa bóng lên không trung với sự tha thứ cao hơn. Đồng thời, tôi vẫn có thể kiểm soát tốt các gậy ngắn hơn".

Sự kiểm soát kỹ thuật đã được thể hiện rõ rệt tại hố 17, và nhiều lần khác trong suốt tuần thi đấu, đưa Nick Taylor trở thành người Canada đầu tiên giành chiến thắng tại giải đấu sau 69 năm. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của cây gậy đánh bóng trong thành công của anh.

 

Ngọc Hậu