Pine Valley được chọn làm địa điểm đăng cai giải đấu đồng đội danh giá - Curtis Cup vào năm 2034
15:08:00 07/07/2023

Pine Valley, sân golf hàng đầu nước Mỹ được chọn làm sân golf đăng cai cho giải đấu danh tiếng Curtis Cup vào năm 2034.

Curtis Cup là giải đấu đồng đội diễn ra 2 năm một lần giữa các golfer nữ nghiệp dư hàng đầu của Mỹ và những đối thủ xuất sắc nhất từ Anh và Ireland. Và gần đây, Pine Valley vừa được chọn là địa điểm tổ chức cho giải đấu Curtis Cup 2034.

Đây sẽ là lần thứ 3 sân golf danh giá này tổ chức một giải đấu nổi tiếng hàng đầu giới golf, và lần đầu tiên đăng cai một giải đấu dành cho golfer nữ.

Mike Whan, CEO của USGA, tuyên bố: "Chúng tôi cam kết mang các giải đấu của mình đến những sân golf tốt nhất trên cả nước, và trong những năm qua, cam kết này chỉ càng tăng đối với các giải đấu dành cho phụ nữ. Chính vì vậy, trước sự kiện U.S. Women’s Open đáng kỳ vọng đầu tiên tại Pebble Beach, việc chọn Pine Valley để tổ chức giải đấu Curtis Cup là một sự lựa chọn lịch sử và phù hợp cho cả giải Curtis Cup và USGA".

Trước đó, Pine Valley đã tổ chức giải golf đồng đội dành cho golfer nam nghiệp dư - Walker Cup vào năm 1936 và 1985, và cũng là nơi diễn ra giải Crump Cup hàng năm dành cho các golfer trung niên xuất sắc. Ngoại trừ sự kiện Shell's Wonderful World of Golf giữa Gene Littler và Byron Nelson vào năm 1962, Pine Valley chưa từng đón chào một giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nào.

Pine Valley, với đặc trưng riêng biệt được hình thành từ đồng cỏ cát của vùng rừng thông phía tây nam New Jersey, được sáng lập bởi George Crump cùng sự trợ giúp từ các kiến trúc sư nổi tiếng như H.S. Colt, A.W. Tillinghast, George C. Thomas Jr. và Walter Travis. 

Sự hoàn thiện của Hugh Wilson (người đã thiết kế sân Merion) và anh trai của ông, Alan, cùng với những điều chỉnh của William Flynn và Perry Maxwell, tạo nên sự kết hợp của cả 3 trường phái thiết kế golf - trừng phạt, anh hùng và chiến lược - trên cùng một hố. Bên cạnh đó, việc gỡ bỏ cây xanh ở một số điểm đã mở ra những khung cảnh tuyệt đẹp của cảnh quan cát nơi sân golf được xây dựng, và công việc tái thiết hố cát của Tom Fazio đã làm cho vùng đất cát trở nên phức tạp và trang trọng hơn.

Pine Valley đã từng đứng vị trí số 1 trong danh sách 100 Sân golf vĩ đại nhất nước Mỹ của Golf Digest kể từ năm 2017, và hiếm khi để mất vị trí hàng đầu trong lịch sử xếp hạng. 

Việc tổ chức giải đấu Curtis Cup tại Pine Valley là một sự kiện đặc biệt đáng chú ý bởi sân golf này đã có một quá khứ dài là câu lạc bộ chỉ dành riêng cho golfer nam. Trong suốt 108 năm, sân golf này không mở cửa cho các golfer nữ. 

Sau 9 năm kể từ khi Augusta National Golf Club mở cửa đón chào những golfer nữ, Pine Valley mới quyết định đi theo hướng tương tự. Năm 2021, Pine Valley đã thay đổi quy định về thành viên và chào đón 3 thành viên nữ đầu tiên của câu lạc bộ, bao gồm huyền thoại golf LPGA Annika Sorenstam, và 2 golfer nghiệp dư tài năng Sarah Ingram và Meghan Stasi.

Tại Curtis Cup 2022, đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng trước đội tuyển GB&I trên sân golf Merion. Trận đấu tiếp theo của giải đấu vào năm 2024 đã được lên kế hoạch diễn ra tại Sunningdale Golf Club ở Anh; tiếp theo đó là tại sân Bel-Air Country Club ở Los Angeles vào năm 2026; National Golf Links of America trên đảo Long Island vào năm 2030 và Bandon Dunes Golf Club vào năm 2038.



 

Ngọc Hậu