Tiger Woods khoe thiết kế sân golf có hố par 3 dài 292 yard
15:22:00 12/07/2023

Sân golf Marcella Club do công ty của Tiger Woods thiết kế có tổng chiều dài hơn 8000 yard, với hố par 3 292 yard.

Công ty thiết kế sân golf của Tiger Woods (TGR), đã thông báo về dự án mới nhất của mình, một sân golf 18 hố mang tên Marcella Club, sẽ được xây dựng trên một khu nghỉ mát trượt tuyết mới tại Park City, Utah. Đây sẽ là dự án thiết kế sân golf 18 hố thứ tư của Tiger Woods và cũng là lần đầu tiên anh thiết kế sân golf được điều chỉnh đi qua dãy núi.

Một bản vẽ sơ bộ cho thấy sân golf Par 72 sẽ có chiều dài hơn 8.064 yard từ tee xa nhất - bao gồm một hố Par 5 (hố số 10) có thể kéo dài 702 yard và một hố Par 3 (hố số 15) có chiều dài tối đa 292 yard. Mỗi hố Par 5 đều dài hơn 600 yard. Ngoài ra, còn có một số hố Par 4 sẽ chơi dưới 400 yard từ tee xa nhất (hố 12 và 17) và một hố Par 3 có chiều dài tối đa 150 yard.

Lý do để Tiger Woods đưa ra một thiết kế sân như vậy bởi anh cho rằng khoảng cách đánh bóng của người chơi ngày càng xa hơn. Cùng với đó, Marcella Club được xây dựng ở độ cao 7.000 feet so với mực nước biển, vì vậy các cú đánh có thể đưa bóng bay xa hơn bình thường nên khi chơi sẽ không có cảm giác sân quá dài.

Tiger Wood đã quan tâm đến việc tạo ra một sân golf thử thách những golf thủ chuyên nghiệp nhất thế giới với sự kết hợp giữa các yếu tố khó khăn và tầm nhìn đẹp mắt. Sân golf này được cho là một trong những sân golf đẹp nhất và thử thách nhất thế giới, và đã thu hút sự quan tâm của những người chơi golf hàng đầu thế giới.

Đây là một dự án thiết kế sân golf đầy thú vị của Tiger Woods và sân golf Marcella Club hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích golf tại khu vực Park City, Utah.

Sân golf này sẽ là một phần của tổng số 36 hố được chia sẻ bởi Marcella Mountain và Marcella at Jordanelle Ridge, với các khu đất ở riêng tư có sẵn để mua tại mỗi khu vực. Khách du lịch đến đây có thể kết hợp chơi golf và đến khu trượt tuyết Deer Valley, nơi đã từng tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2002.

Vùng đất sẽ xây sân golf Marcella Club

Việc xây dựng Marcella Club được lên kế hoạch bắt đầu vào mùa hè năm 2024, và dự án sẽ công bố người thiết kế cho sân golf 18 hố thứ hai vào một thời điểm sau này.

Trước đó, Tiger Woods đã thiết kế ba sân golf 18 hố, bao gồm Bluejack National, đứng thứ 124 trong bảng xếp hạng 100 sân golf đẹp nhất của Golf Digest, Payne's Valley, được xếp hạng là Sân golf công cộng mới tốt nhất năm 2021 của Golf Digest, và El Cardonal tại Diamante, Mexico. Đội thiết kế của anh cũng đã tạo ra các sân golf ngắn tại The Hay ở Pebble Beach, The Playground tại Jack's Bay ở Bahamas và các sân golf ngắn tại Diamante.

 

Phạm Duy Dương