Ping hoàn thiện bộ sưu tập "Ping Slam" bằng phiên bản mới của cây gậy putter huyền thoại - Anser
16:49:00 22/07/2023

Ping hoàn tất bộ sưu tập 'Ping Slam' bằng phiên bản mới nhất của cây gậy putter Anser, được mô phỏng hoàn hảo chiếc putter của nhà vô địch Seve Ballesteros.

Gậy putter PLD Limited Anser - cây gậy kỉ niệm chiến thắng trên Open Championchip 1988 của Seve Ballesteros

Trong thời gian sắp diễn ra The Open Championship, Ping đã sẵn sàng tung ra sản phẩm cuối cùng trong bộ sưu tập Ping Slam - chiếc gậy putter PLD Limited Anser, để kỉ niệm chiến thắng năm 1988 của Seve Ballesteros trên sân Royal Lytham & St. Annes. Chiến thắng đó đánh dấu lần thứ 3 Ballesteros vô địch The Open Championship với cây gậy putter này.

Gậy putter Anser đã ghi dấu ấn trong lịch sử với 19 danh hiệu vô địch tại các giải đấu lớn, trong đó có chiến thắng đầu tiên cùng George Archer tại Masters 1969.

Bộ sưu tập Ping Slam tôn vinh sự hiếm hoi, rằng chỉ duy nhất trong lịch sử 4 giải đấu major dành cho nam, một thương hiệu gậy putter được sử dụng để giành chức vô địch trong tất cả 4 giải trong cùng 1 năm. Điều đó đã xảy ra vào năm 1988 khi tất cả 4 golfer vô địch giải đều sử dụng gậy putter Ping để giành chiến thắng.

Công ty đang sản xuất phiên bản gậy putter được gia công chính xác của 4 mẫu chiến thắng (Pal, Pal 2, Zing 2 và Anser) để phát hành vào mỗi thứ Ba trong 4 tuần của các giải major. Phiên bản mới nhất đã được bán vào ngày 18/7 tại website pingpld.com.

Hiện tại, chỉ có 88 chiếc của mỗi mẫu gậy putter được phân phối với giá 990 đô la (giới hạn một chiếc cho mỗi khách hàng) trong suốt tuần giải đấu major tương ứng diễn ra. 

Vào ngày 05/12 năm nay, người sưu tầm sẽ có cơ hội sở hữu 1 trong 35 bộ gậy putter đặc biệt PLD Limited Ping Slam với giá 4.990 đô la (giới hạn một bộ cho mỗi khách hàng), kèm theo một bộ trưng bày được thiết kế riêng.

Bộ sưu tập "Ping Slam" của Ping 

John A. Solheim, Chủ tịch điều hành của Ping, chia sẻ: "Ngay cả khi lúc đó giải đấu chỉ là giải major thứ 3 trong mùa, việc hoàn thành phần 'Ping Slam' bằng cách tôn vinh chiến thắng của Seve tại The Open Championship 1988 là điều rất thích hợp. Seve là người đã sử dụng và thành công nhất với cây gậy putter Anser của chúng tôi, đạt được 47 chiến thắng, bao gồm 5 chức vô địch major. Những chiến thắng của anh đã được trưng bày trong hơn 3 hàng trên kệ đựng gậy putter vàng của Ping và đã giúp Anser trở thành cây gậy putter vô địch nhất mọi thời đại”.

Sau sự thống nhất với Chủ tịch Solheim, các kỹ sư và nhà sử học của Ping đã tiến hành tìm hiểu trong kho lưu trữ của công ty, xem xét lại những hình ảnh cũ và đo kích thước đầu gậy putter một cách tỉ mỉ để giữ nguyên tính chất cổ điển của 4 thiết kế trong quá trình gia công. Họ nghiên cứu và phân tích từng chi tiết để đảm bảo rằng những thiết kế ban đầu của Karsten Solheim không bị thay đổi.

Các gậy putter được gia công hoàn toàn và được xây dựng theo yêu cầu của những người thợ thủ công hàng đầu của Ping WRX tại trụ sở chính của công ty ở Phoenix. Mỗi chiếc gậy putter đều có số seri để chứng minh tính xác thực và đi kèm với bao đầu đặc biệt riêng biệt cho từng giải đấu major.

Gậy putter Anser được gia công hoàn toàn và có trọng lượng đầu 310 gram với lớp hoàn thiện cổ điển mang lại cảm giác như đồng mangan bị oxi hóa của phiên bản gốc Anser. Để tăng thêm tính chân thực, một khe âm thanh biểu tượng được thêm vào đế để tạo ra âm thanh và cảm giác sắc nét hơn.

Câu chuyện về thiết kế Anser đã được ghi lại rõ ràng, từ khi Karsten Solheim vẽ nó lên một bìa đĩa 78 vòng/phút cho đến ý tưởng của vợ ông, Louise, đặt tên cho gậy putter là Anser (loại bỏ chữ "w" trong từ "answer" để đảm bảo tên vừa với phần sau của gậy putter). Được sử dụng trong hơn 700 lần chiến thắng, gậy putter này đã trở thành biểu tượng của chiến thắng trên các giải đấu.

Solheim cho biết: "Việc kỷ niệm thành tựu này đã đưa tôi trở về những kỷ niệm đáng nhớ từ năm 1988. Tôi thực sự hài lòng khi làm việc cùng đội ngũ của chúng tôi để đảm bảo những thiết kế ban đầu của Karsten vẫn được bảo tồn, đồng thời mang đến các chi tiết chính xác và diện mạo đẹp mắt, sang trọng thông qua quá trình gia công. Phản ứng từ những khách hàng trung thành của chúng tôi cũng vô cùng tuyệt vời khi tất cả các mẫu gậy putter đều bán hết nhanh chóng. Đây thực sự là một cách tuyệt vời để tôn vinh sự thành công của Karsten và kỷ niệm một thành tựu không thể sánh bằng”.




 

Ngọc Hậu