Cắt ngắn gậy putter, Rory McIlroy putt ít hơn tại vòng 3 FedEx St. Jude Championship
09:00:00 13/08/2023

Rory McIlroy thử nghiệm một cây gậy putter mới tại giải FedEx St. Jude Championship, nhưng sau hai vòng đầu tiên, anh nhận ra rằng cần điều chỉnh nhỏ.

Rory McIlroy từ bỏ cây gậy putter TaylorMade Spider để thay bằng cây gậy putter Scotty Cameron Phantom X 5.5 để "làm mới" mình trên green TPC Southwind, trong tuần thi đấu cho sự kiện playoff đầu tiên FedExCup.

Rory Mcllroy chia sẻ trước khi bắt đầu giải đấu tại TPC Southwind: "Trong tuần này, nếu cây putter hiện tại không hoạt động như tôi mong muốn, tôi có thể quay lại cây Spider”.

Sau khi hoàn thành vòng đấu thứ 3 với 68 gậy vào ngày thứ Bảy, Rory Mcllroy tiết lộ anh đã cảm thấy cách cầm gậy putter Scotty Cameron Phantom X 5.5 trong 2 vòng đầu có chút kỳ lạ. Khi anh so sánh nó với cây Spider, anh nhận ra cây gậy Scotty Cameron dài hơn nửa inch.

Mặc dù sự khác biệt không quá lớn, nhưng điều đó cũng đủ khiến anh lo lắng và Rory quyết định thay đổi.

Một vấn đề xảy ra đó là các xe tải hỗ trợ công việc sửa gậy tại TPC Southwind tuần này đã rời đi. Vì vậy vào tối thứ Sáu, Rory đã phải nhờ caddie Harry Diamond đến cửa hàng golf Edwin Watts địa phương để cắt ngắn cây gậy và thay grip.

Tuy nhiên, khi nói chuyện với đại diện của hãng, Rory biết rằng việc cắt ngắn cây gậy có thể thay đổi trọng lượng của gậy khi đánh. Do đó, vào sáng thứ Bảy, họ đã phải thêm trọng lượng vào đáy gậy. 

Tất cả những thay đổi này có vẻ bất ổn trong thời gian diễn ra sự kiện có tổng giải thưởng lên đến 20 triệu đô. Nhưng điều đó đã mang lại hiệu quả cho Rory McIlroy. Bởi theo thống kê, anh đã thực hiện ít cú putt hơn ở vòng 3 (tổng 25 putt) so với 2 vòng trước, tổng quãng đường của những cú putt đó (78.5) cũng dài hơn so với hai vòng đầu tiên. 

Sau 3 vòng đấu, Rory McIlroy đang có tổng điểm -9, kém người dẫn đầu Lucas Glover 5 gậy. 

 










 

Ngọc Hậu