Sân Serapong - Sentosa Golf Club : Nghệ thuật golf tại thiên đường biển xanh
16:07:00 28/11/2023

Singapore không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch sôi động mà còn là quê hương của một trong những sân golf hàng đầu thế giới - Sentosa Golf Club.

Đôi nét về hòn đảo Sentosa 

Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 của Singapore với tổng diện tích lên đến 5km2, nằm cách trung tâm Singapore tầm 6-7km và mất khoảng 15 phút lái xe. Với danh xưng "hòn đảo của niềm vui", Sentosa tự hào là một thiên đường giải trí không thể bỏ qua.

Được xem là một khu du lịch toàn diện, Sentosa hân hạnh chào đón du khách bằng những bãi biển tuyệt đẹp, công viên giải trí thú vị và các hoạt động ngoài trời sôi động. Du khách có thể thỏa sức bơi lội trong biển xanh trong lành hay thử cảm giác mạo hiểm khi chinh phục những cung đường zip-line cao ngất ngưởng

Với hơn 20 điểm tham quan khác nhau, du khách có thể dễ dàng lựa chọn hoạt động phù hợp với sở thích của mình. Có rất nhiều điểm nổi tiếng như Universal Studios Singapore - công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á, S.E.A Aquarium - một trong những bể cá lớn nhất thế giới hay Merlion Park - biểu tượng của Singapore.

Đảo Sentosa không chỉ hấp dẫn du khách bởi những điểm tham quan thú vị, mà còn bởi các hoạt động giải trí đa dạng. Du khách có thể thỏa sức mua sắm tại các trung tâm mua sắm sang trọng, thưởng thức ẩm thực đa quốc gia và trải nghiệm các hoạt động vui chơi như golf, spa và cả cáp treo cao nhất Singapore.

Tổng quan Sentosa Golf Club 

Sentosa Golf Club là sân golf tư nhân nổi tiếng nhất Singapore. Nơi đây có hai sân golf Serapong và Tanjong, được mệnh danh là hai sân golf đẹp và nhiều thử thách bậc nhất khu vực. Thảm thực vật nhiệt đới nguyên sơ nơi đây đã được nhà thiết kế tận dụng tối đa để tạo nên những ngọn đồi uốn lượn, những khu green nhiều thử thách, mang đến trải nghiệm chơi golf thú vị và đầy thử thách cho du khách.

Sân Serapong 

Sân golf Serapong là một trong hai sân golf 18 lỗ của Sentosa Golf Club, sân được thiết kế bởi Ron Fream và khai trương vào năm 1982.

Serapong được đánh giá là một trong những sân golf đẹp và thách thức nhất ở châu Á. Sân có chiều dài 6.675 yard tính từ tee xanh tiêu chuẩn, với độ dốc trung bình 100 feet. Sân được bao phủ bởi thảm thực vật nhiệt đới nguyên sơ, với những ngọn đồi uốn lượn, những khu vực nước rộng lớn và những bẫy cát đầy chiến lược.

Ngay từ hố đầu tiên, người chơi đã được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những thác nước nhân tạo. Hố par 3 thứ hai, dốc xuống, là nơi người chơi có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của eo biển Singapore. Tiếp theo là hố par 4 thứ ba, với một dogleg trái dốc xuống đầy thách thức, trước khi đến hai hố đặc trưng của sân golf.

Hố thứ 4 par 5 (Ảnh: Sentosa Golf Club) 

Hố thứ tư là một hố par 5 đầy thử thách, với fairway uốn lượn quanh một hồ nước lớn. Người chơi phải đánh cú đánh chính xác để tránh bóng rơi xuống nước. Tiếp theo là hố par 4 thứ năm, thẳng tắp, dẫn đến góc sân và mở ra tầm nhìn bao quát ra thành phố, với những tòa nhà chọc trời và cả khách sạn Marina Bay Sands nổi tiếng thế giới.

Hố thứ 5 par 4 (Ảnh:  Sentosa Golf Club) 

Hố số sáu là một hố par 4 tuyệt đẹp chạy dọc theo bờ biển, đây là nơi phát bóng thử thách nhất trên sân. Người chơi phải đánh bóng từ bên phải fairway về phía mặt nước để tránh bóng rơi xuống hố cát ở bên trái. 

Hố số 6 par 4 (Ảnh: Sentosa Golf Club) 

Hố số 7 là một hố par 5 tuyệt đẹp, với fairway chạy dọc theo eo biển. Hố số 8 là một hố par 3 khó khăn, với green nằm trên một ngọn đồi. Hố số 9 là một hố par 4 dài, với hồ nước lớn ở bên phải.

9 hố sau của sân golf Serapong không kém phần thách thức, nhưng nó mang đến một trải nghiệm chơi golf khác biệt. Hố số 10 là một hố par 4 ngắn, dốc xuống, với fairway uốn lượn quanh những cây cao . Hố số 11 là một hố par 4 góc cạnh bên phải, với green lớn và thả về phía trước bên phải. Hố số 12 là một hố par 5 dài, hơi xuống dốc.

Hố số 12 par 5 (Ảnh: Future)

Hố số 13 là một hố par 4 đầy thách thức, với fairway quanh co và tầm nhìn ra eo biển Singapore. Người chơi phải đánh bóng chính xác để tránh bóng rơi xuống bunker lớn ở bên trái điểm phát bóng.

Hố thứ 14 par 3 (Ảnh: Sentosa Golf Club) 

Hố số 14 là một trong những hố nổi bật của sân golf, với hố par 3 ngắn, dốc xuống, chạy dọc theo eo biển Singapore. Nước nằm ở phía bên trái của người chơi, khi đường đi vòng quanh sân golf theo hướng tây, trái ngược với hướng đông của chín hố phía trước.

Hố số 16 par 3 (Ảnh: Sentosa Golf Club) 

Hố số 15 là một hố par 4 khó khăn, với fairway uốn lượn quanh eo biển Singapore. Hố số 16 là một hố par 3 ngoạn mục, với green nằm bên cạnh dòng suối chảy nhanh. Hố golf này kết thúc bằng một dogleg trái ấn tượng, với fairway chạy dọc theo suối đến green, được bao quanh bởi những bông hoa dại đầy màu sắc.

Hố thứ 18 par 5 (Ảnh: Sentosa Golf Club) 

Hố số 17 là một hố par 3 ngắn, dốc xuống, hố golf này có những hố cát khổng lồ ở bên phải fairway. Tiếp theo là lỗ kết thúc hoành tráng, một hố par 5 dài, với fairway chạy dọc theo eo biển. Hố golf này được bảo vệ bởi những hố cát sâu ở bên trái và bên phải fairway, cũng như một dòng suối ở phía trước green.

Sân golf Serapong là một sân golf tuyệt đẹp và đầy thách thức, với những khung cảnh ngoạn mục và sự đa dạng của các hố golf. Người chơi sẽ có một trải nghiệm chơi golf khó quên và đáng nhớ. Đây sẽ một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ người chơi nào đang có ý định đến Singapore.

 

Kiều Thu Hà