Đội Ryder Cup Châu Âu chiến thắng giải "Đội tuyển của Năm" tại FEVO 2024
15:00:00 28/04/2024

Giải thưởng danh giá này không chỉ công nhận thành tích thi đấu của 12 golfer Châu Âu trong sân, mà còn hơn 200 nhân viên làm việc toàn thời gian để tổ chức Ryder Cup 2023 tại Rome.

Đội Ryder Cup Châu Âu đã được vinh danh là “Đội tuyển của Năm” tại sự kiện FEVO Sport Industry Awards danh giá, diễn ra tại London vào ngày 25 tháng 4 vừa qua. Được coi là lễ trao giải hàng đầu cho ngành công nghiệp thể thao tại Vương quốc Anh, đội tuyển golf Châu Âu đã đánh bại sự cạnh tranh gay gắt để giành lấy vinh dự. Các đối thủ cùng lọt vào danh sách đề cử của họ là đội bóng đá Manchester City FC đã từng giải ba lần, Brighton & Hove Albion FC, đội bóng cricket nữ của Anh, đội bóng rugby nữ Red Roses của Anh, và đội đua thuyền buồm 11th Hour Racing Team.

Các thành viên đội Ryder Cup Châu Âu

Sau một trận thua nặng nề trước đội Mỹ tại Whistling Straits vào năm 2021, đội Châu Âu là “cửa dưới” khi tiến đến Rome 2023. Nhưng dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Luke Donald, một vài sự đổi mới đã giúp thay đổi tình hình và dẫn đến một chiến thắng đáng nhớ 16,5 – 11,5 tại Marco Simone Golf & Country Club. Điều này bao gồm một loạt sáng kiến xây dựng đội nhóm để tạo ra một văn hóa đồng đội mạnh mẽ, cũng như tiên phong sử dụng dữ liệu để hỗ trợ những quyết định mấu chốt như ghép cặp và chọn thứ tự. Các giám khảo - bao gồm một ban chuyên gia ngành công nghiệp thể thao - đã chỉ ra những yếu tố này trong lời khen ngợi của họ khi chọn đội Châu Âu làm người chiến thắng.

Giải thưởng không chỉ công nhận thành tích của 12 golfer trong sân, mà còn hơn 200 nhân viên toàn thời gian tại Ryder Cup Châu Âu - một phần của European Tour Group - đã làm việc không mệt mỏi để tổ chức một sự kiện đã phá vỡ tất cả các kỷ lục tham gia của người hâm mộ và thương mại trước đó, với 271.000 khán giả đổ về Rome trong tuần lễ Ryder Cup. Đây cũng là lần thứ hai đội Ryder Cup Châu Âu có chiến thắng tại sự kiện này, sau khi giành danh hiệu “Sự kiện của Năm” vào năm 2019 cho trận đấu tại Paris 2018.

Hình ảnh tại FEVO Sport Industry Awards 2024 với giải thưởng cho đội Ryder Cup Châu Âu

Nói về giải thưởng, Guy Kinnings, CEO mới được bổ nhiệm của European Tour Group và Giám đốc điều hành của Ryder Cup 2023 tại Rome, cho biết: “Giải thưởng này công nhận những đấu sĩ mà chúng tôi đã có trong sân, họ đã chơi golf xuất sắc để giành lại chiếc cúp Ryder Cup, dưới sự lãnh đạo tuyệt vời của Luke Donald trong vai trò đội trưởng. Nhưng quan trọng hơn, nó cũng công nhận đội ngũ đẳng cấp thế giới mà chúng tôi có bên ngoài sân hỗ trợ người chơi. Họ đã xây dựng từ con số không một sự kiện giải trí toàn diện mà đã đặt ra một chuẩn mực mới cho sự kiện thi đấu đội golf vĩ đại nhất. Một lời cảm ơn lớn đến các giám khảo và Sport Industry Group đã trao tặng vinh dự này”.

Đặng Duy Thành