Hai nửa trái dấu của Tiger Woods
07:42:00 02/12/2023

Vấn đề tuổi tác và thể lực đang khiến Tiger Woods thể hiện hai mặt phong độ khác nhau trong mỗi vòng đấu.

Tiger Woods phát bóng tại vòng 2 Hero World Challenge 2023. Ảnh: Getty Images

Qua hai vòng đấu tại Hero World Challenge, Tiger Woods vẫn cho thấy tài năng phi thường mà anh đã chứng minh trong 25 năm qua vẫn còn trong anh. Trên sân đấu, dù đã 8 tháng không thi đấu nhưng Tiger vẫn có những cú đánh sắc bén, quá bất ngờ khi anh vẫn phát bóng 370 yard, và anh vẫn ghi điểm với nhiều tình huống lên on xuất sắc, cùng những cú putt đầy cảm giác.

Tuy nhiên, trong hai ngày liên tiếp, một vòng đấu tốt (hoặc thậm chí tốt hơn) đã trở nên tồi tệ khi Woods mất hết sức lực vào giai đoạn cuối ngày. Để cạnh tranh trong một giải PGA Tour, không thể có bất kỳ sự lơ là nào vào cuối vòng đấu - về mặt tinh thần hay thể chất. Woods hiểu điều đó hơn bất kỳ ai khác. Hiện tại, cả hai mặt này của anh đều gặp một chút vấn đề.

Vòng đấu ngày thứ Năm với kết quả 75 gậy đã cung cấp những manh mối cho quan điểm đó. Vòng đấu ngày thứ Sáu đã xác nhận điều đó.

Tiger Woods bắt đầu vòng đấu thứ hai Hero World Challenge 2023 một cách tuyệt vời, ghi birdie ở hai hố đầu tiên và đạt điểm -4 sau 7 hố. Giống như vòng đấu đầu tiên, anh gặp khó khi bước vào giai đoạn cuối ngày. Woods ghi bogey sau khi mất 3 putt từ cự ly 13 feet trên hố 13 par-4. Sau đó, chỉ còn 175 yards để đánh cú thứ hai lên on ở hố 15 par-5, bóng ở giữa fairway nhưng anh kéo trái vào bunker và kết thúc hố với bogey.

Anh ghi thêm một bogey ở hố 16, hố khó nhất trong tuần. Tuy nhiên, hố 17 par-3 đã cho thấy một chút cải thiện. Trong vòng đấu mở màn, anh phát bóng ngắn khoảng một gậy so với mục tiêu dự định và ghi bogey sau khi mất 3 putt. Ở vòng 2, vị trí cờ dễ hơn và Tiger đánh bóng đến vị trí ngang cờ để putt birdie thành công từ 27 feet.

Tiger Woods kết thúc vòng 2 với 70 gậy (-2), tốt hơn 5 gậy so với vòng 1.

"Chắc chắn là tốt hơn so với ngày hôm qua. Tôi đã tập trung hơn so với ngày hôm qua. Tôi mắc một vài sai lầm và tổng thể vòng đấu đã tốt hơn, chắc chắn."

Như đã nói, về kỹ thuật Tiger vẫn cho thấy sự ổn định, nhưng sự cải thiện về thể lực là điều mà chính Tiger Woods cũng đang tìm kiếm.

"Tuần này là một cuộc thử nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu những gì tôi có thể làm, kế hoạch sẽ ra sao trong tương lai, chúng ta sẽ làm gì trong phòng tập thể dục, điều gì tôi cần làm và tổng thể chỉ là phân tích những gì nó mang lại khi thi đấu và chơi," anh nói.

Trong hai vòng đấu vừa qua, ngạc nhiên khi tốc độ bóng của anh cao hơn trung bình trên Tour. Vòng 2, anh xếp thứ 3 về khoảng cách phát bóng trên sân.

Tiger Woods đã chia sẻ rằng, trong thời gian chuẩn bị cho Hero World Challenge, anh đã chơi rất nhiều hố riêng lẻ nhưng không chơi nhiều vòng đấu. Điều đó có thể giải thích tại sao anh đã có thể bắt đầu nhanh nhưng không thể duy trì được tính ổn định.

Vẫn còn những tia sáng của Tiger Woods xưa, người đã giành 82 chiến thắng trên TOUR và vô địch các giải major với tốc độ lịch sử. Vẫn còn sự thăng hoa trong trò chơi của anh khi anh khỏe mạnh (ít nhất là điều kiện mà Woods có thể làm trong thời gian gần đây). Và khi Woods khỏe mạnh, khả năng cạnh tranh sẽ vẫn còn trong anh.

 

 

Phạm Duy Dương