Will Zalatorris lấy lại phong độ nhờ cây gậy putter mới
07:11:00 03/12/2023

Với cây gậy putter mới trên tay, Will Zalatoris đang dần lấy lại phong độ của mình.

Will Zalatoris sử dụng cây gậy putter mới (Ảnh: Getty Images) 

Tiger Woods không phải là người duy nhất đang có màn trở lại ấn tượng tại Hero World Challenge tuần này. Will Zalatoris cũng đang quay trở lại sau chấn thương lưng (kế tiếp là phẫu thuật và phục hồi chức năng chuyên sâu) khiến anh phải nghỉ thi đấu 7 tháng.

Lần cuối cùng thi đấu trên PGA Tour, Zalatoris là tay golf hạng 8 thế giới. Tuần này tại Albany ở Bahamas, anh đã tụt xuống hạng 33 thế giới, nhưng anh đang trở lại với một tinh thần lạc quan mới về trò chơi, sức khỏe của mình và một chiếc gậy putter mới. 

Chiếc gậy putter mới của Zalatoris là L.A.B. Mezz.1 MAX, với shaft gậy bằng graphite độc quyền của L.A.B. Golf hợp tác với TPT. Sự kết hợp gậy putter dài và shaft tương tự đã được Adam Scott sử dụng thành công trong nhiều năm, và nó cũng đã giúp Lucas Glover giành chiến thắng trong các sự kiện liên tiếp vào cuối mùa giải PGA Tour 2023.

Cây gậy putter L.A.B. Mezz.1 MAX 

Zalatoris đôi khi gặp khó khăn với những cú putt. Trước khi trở thành một tay golf chuyên nghiệp, Zalatoris đã chuyển sang sử dụng loại gậy putter kiểu armlock do Scotty Cameron sản xuất. 

Do phải nghỉ thi đấu dài hạn, Zalatoris đã bắt đầu tìm kiếm những cách mới để cải thiện cú gạt bóng của mình. Anh đã đặt mua một vài chiếc gậy armlock của L.A.B. Golf, nhưng công ty đã gửi cho anh một vài chiếc gậy putter kiểu broomstick. Zalatoris đã tò mò về loại gậy putter này từ lâu và tất muốn thử chúng. 

Sau vòng luyện tập cho Hero World Challenge vào thứ Tư, tay golf 27 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn thích ý tưởng về chiếc gậy gạt bóng kiểu broomstick. Nhưng tôi không chắc chắn mình có thể sử dụng nó tốt hay không. Tuy nhiên, sau một chút thử nghiệm, tôi đã bắt đầu thấy tiềm năng của nó. Tôi đã yêu thích cây gậy này ngay từ lần đầu tiên sử dụng, Tôi có thể nhìn thấy đường bóng tốt hơn nhiều. Nó cũng thoải mái hơn nhiều. Ngay cả những cú putt ngắn, tôi cũng cảm thấy ổn hơn.”

Thông số kỹ thuật gậy putter của Will Zalatoris

- Độ dài: 44.5 inches

- Lie angle: 79.5 degrees

- Cán gậy: L.A.B Golf x TPT shaft

- Grip: L.A.B Split

 

 

Kiều Thu Hà