5 sân golf đáng trải nghiệm nhất xứ sở chùa Vàng
15:35:00 26/12/2023

Thái Lan hiện là một trong những điểm đến đầy thú vị của giới golfer với hệ thống hơn 300 sân golf trải dài khắp đất nước.

Các sân golf tại Thái Lan luôn được đánh giá là những điểm đến lý tưởng, thường được chọn làm nơi tổ chức của những giải đấu nổi tiếng như LPGA, Asian Volvo Master, The Royal Trophy. Quốc gia này còn từng vinh dự có sự xuất hiện của các golfer danh tiếng như Tiger Woods, Colin Montgomerie hay Ernie Els.

Mỗi sân golf nơi đây luôn mang trong mình những nét đặc trưng riêng, tạo cho golfer mỗi lần tham gia là một dấu ấn riêng biệt mà không lẫn được với bất kỳ nơi nào. Từ Bangkok ngược lên phương bắc Chiang Mai hay xuôi về phương nam Phuket là một danh sách dài các sân để các golfer ở mọi độ tuổi và đẳng cấp đến so tài, trải nghiệm trong những khung cảnh tuyệt diệu.

Trong đó đáng chú ý nhất có thể kể đến 5 sân golf sau đây.

Black Mountain Golf Club

Đúng như tên gọi, sân golf này nằm trong một thung lũng núi với những dòng suối uốn lượn sẵn sàng đón nhận bất kỳ cú đánh hỏng nào từ phía người chơi. Mặc dù chỉ mới được thành lập từ 2007, Black Mountain đã tổ chức nhiều sự kiện trên hệ thống European Tour và Asian Tour. Trải nghiệm tại đây thực sự độc đáo khi bầu không khí thiên nhiên hoang dã luôn đồng hành cùng golfer trên các hố.

Siam Country Club - Old Course

Sân golf Old Course thuộc Siam Country Club từng gây dấu ấn khi tổ chức Thailand Open và hiện tại đây là nơi đăng cai giải thường niên Honda LPGA Thai Tournament. Hầu hết các hố sân được bao quanh một dòng suối với bề mặt phủ đầy hoa sen thơ mộng. Đặc biệt là khu vực bao quanh hố 15 đến hố 17 được bao bọc bởi hồ nước tạo nên cảnh quan đặc sắc tương tự Amen Corner ở Augusta, nơi tổ chức giải The Masters. Old Course hiện tại được xem là một trong những sân golf tốt nhất ở Thái Lan.

Laem Chabang International Country Club

Sân Laem Chabang là một sân golf đẹp tựa tranh vẽ tọa lạc giữa Pattaya và Chonburi gồm 3 vòng 9 hố, mỗi vòng được đặt trong một cảnh quan đồi núi đầy ấn tượng và uốn lượn. Cảnh quan tuyệt đẹp tạo nên một sân golf thách thức với một con sông chảy qua và xuất hiện nổi bật trên một số hố. Được mệnh danh là một trong những sân golf thử thách nhất Thái Lan, những ngọn đồi nhấp nhô tự nhiên đã mang đến cho người chơi không ít khó khăn. Bên cạnh đó, sân còn có rất nhiều bẫy cát, hồ nước, bụi cây ẩn chứa những thách thức khó nhằn nhưng cũng đầy hấp dẫn.

Red Mountain Golf Course

Trải qua hàng chục năm tồn tại, tuy đối mặt với sự xuất hiện của hàng loạt các sân golf đẳng cấp khác nhưng Red Mountain Golf Club ở Phuket vẫn luôn được bình chọn là một trong những sân golf tốt nhất của xứ sở chùa Vàng. Red Mountain hấp dẫn ngay từ lỗ đầu tiên và không hề giảm sức hấp dẫn ở các hố tiếp theo. 

Sân golf này nằm trong một địa hình độc đáo với một số khung cảnh tuyệt đẹp. Với việc bố trí nhiều hố nước xen kẽ các hẻm núi đa dạng, một số hố yêu cầu bạn phải có những cú đánh tinh tế với độ chính xác tối đa để giữ cho bóng ở trên sân. Red Mountain là một sân golf đặc biệt ở Thái Lan mà các golfer đam mê thử thách không thể bỏ qua.

Banyan Golf Club

Banyan là một sân golf có thể dễ dàng đem đến trải nghiệm thú vị với người chơi khi có nhiều hồ và bẫy cát. Theo nhiều golfer, nơi đây không quá khó khăn đối với những người chơi có hạn chế về kỹ năng, nhưng vẫn mang lại thách thức cho những golfer có kinh nghiệm. Điểm nhấn của sân nằm tại hố 15 par-3 với góc nhìn toàn cảnh giúp cho người chơi tận hưởng vẻ đẹp truyền thống của hòn đảo Singto.

 

 

 

Thanh Trúc