Tương lai của Tiger Woods sẽ như thế nào sau khi chia tay Nike?
19:00:00 10/01/2024

Tiger Woods đã chấm dứt mối quan hệ lâu năm với Nike, và khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi rằng liệu đâu sẽ là nhà tài trợ tiếp theo hợp tác với anh?

Tiger Woods đã thông báo rằng anh và Nike ngừng hợp tác sau hơn 27 năm, qua đó chấm dứt mối quan hệ được cho là “mang tính biểu tượng” nhất trong làng thể thao thế giới.

Trong phần lớn sự nghiệp, logo Nike Swoosh đã được in trên áo polo, quần, giày, găng tay và mũ của anh. Nhưng những năm gần đây, logo nổi tiếng này dần biến mất trên quần áo và trang thiết bị của Woods vì nhiều lý do khác nhau.

Tiger Woods đã sử dụng mũ của Nike trong những năm đầu sự nghiệp, trước khi anh cho ra mắt thương hiệu TW riêng của mình và thường sử dụng phiên bản đó. Tiếp đó, về mặt thiết bị, Nike Golf đã ngừng sản xuất gậy, túi và bóng vào năm 2016. Do đó, Woods đã chuyển sang sử dụng hầu như toàn bộ bộ gậy của TaylorMade, ngoại trừ cây putter Scotty Cameron đáng tin cậy thuộc hãng Titleist.

Còn về giày, nhà vô địch 15 giải major đã thông báo tại Masters 2022 rằng anh sẽ mang giày của FootJoy thay vì Nike như trước, sau tai nạn xe hơi vào năm 2021 khiến xương gối và xương chày ở chân phải của anh bị gãy. Lý do được Woods đưa ra là anh bị giảm khả năng di chuyển khá nhiều và cần đôi giày ổn định hơn.

Bởi vậy, PNC Championship diễn ra vào tháng 12 năm ngoái chính là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến golfer người Mỹ mặc đồ Nike. Và việc sắp tới Siêu Hổ sẽ bắt tay hợp tác với thương hiệu nào vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp?

Chúng ta hãy xem xét một số lựa chọn có thể xảy ra...

Thương hiệu riêng

Tiger Woods từng xuất hiện với những sản phẩm của thương hiệu TW do chính anh đứng đầu

Về mặt hình thức, lựa chọn này sẽ khó khăn nhất nhưng cũng có thể mang lại lợi ích lớn nhất, đặc biệt là về mặt tài chính. Woods dễ dàng tìm được nhà đầu tư và dây chuyền sản xuất có khả năng tạo ra thương hiệu riêng của mình, và uy tín của nhà vô địch 15 giải major sẽ đảm bảo cho sự tăng trưởng nhanh chóng đến với những thương hiệu lớn nhất trong môn golf.

Tuy nhiên, sự chú ý của Woods đang bị phân tâm giữa nhiều dự án khác nhau, và liệu golfer người Mỹ có thực sự muốn tiếp tục một công việc đòi hỏi phải dành nhiều thời gian như vậy hay không? Có thể có, cũng có thể không, và chỉ có Woods mới biết chắc điều này...

Greyson

Charlie Woods được cho là đã ký hợp đồng với Greyson

Có thông tin cho biết Charlie Woods, con trai của Siêu Hổ, đã ký hợp đồng với Greyson vào cuối năm 2023. Điều này xảy ra sau khi Justin Thomas cũng chuyển sang Greyson vào năm 2022. Có tin đồn rằng Woods có thể gia nhập Greyson cùng với con trai và người bạn thân trong lĩnh vực thời trang golf, phong cách sống và đồ thể thao.

Greyson cũng tập trung vào sự thoải mái trong sản phẩm của họ, điều này có thể là một sự lựa chọn hợp lý với golfer người Mỹ khi anh đã dần luống tuổi. Với tài chính ổn định, Woods có thể xem việc chuyển đến Greyson là một cách giảm áp lực cho con trai và thể hiện sự gắn kết khi Charlie đang cố gắng khẳng định sự nghiệp riêng trong môn golf.

TaylorMade

Tiger Woods xuất hiện với tạo hình ông già Noel trong quảng cáo của TaylorMade

Gần đây, Woods đã xuất hiện với tư cách là Ông già Noel Mac Daddy trong quảng cáo Giáng sinh của TaylorMade, cùng với các tên tuổi khác như Rory McIlroy, Nelly Korda và Scottie Scheffler. Woods có thể đem đến cho thương hiệu này món quà Giáng sinh muộn bằng cách ký hợp đồng với họ. Sau khi Nike Golf đóng cửa vào năm 2016, Woods đã sử dụng gậy của TaylorMade, và không loại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục đẩy sâu mối quan hệ đó bằng cách mặc đồ của họ.

Mặc dù quần áo của TaylorMade không đa dạng mẫu mã như các thương hiệu khác, nhưng họ cũng đã sản xuất quần áo tại châu Á, nên có thể sử dụng Woods để giúp ra mắt một dòng sản phẩm quần áo mớ tại Mỹ. Hoặc nếu Woods giúp tạo ra và điều hành một dòng sản phẩm giao thoa mới với thương hiệu riêng của mình, điều đó cũng có thể mang lại lợi ích tốt cho tất cả mọi người.

FootJoy

Tiger Woods bắt đầu sử dụng giày của FootJoy tại The Masters 2022

Đã là người dùng giày FootJoy, Woods có thể mở rộng và sử dụng toàn bộ trang phục của hãng thời trang này. Họ cung cấp nhiều lựa chọn thời trang tinh tế, phù hợp và việc đề xuất một bản hợp đồng tài chính cạnh tranh để thu hút Woods cũng không phải là điều không thể.

Woods được cho là đã đem về khoảng 500 triệu USD (394 triệu bảng Anh) thông qua mối quan hệ lâu dài với Nike trong suốt những năm qua, và Acushnet (công ty sở hữu FootJoy và Titleist) cũng được cho là không gặp khó khăn về vốn nên có khả năng chi tiêu lớn để thu hút ngôi sao golf nổi tiếng nhất đang hoạt động hiện nay.

Nguyễn Đoàn