Hai bước đơn giản để xây dựng thói quen trước khi đánh bóng
09:29:00 01/02/2024

Thói quen trước khi đánh bóng là một phần quan trọng của trò chơi golf. Nó giúp bạn tập trung, tự tin và chuẩn bị tốt hơn cho cú đánh sắp tới.

 

Ảnh: Getty Images 

Là những người chơi golf, chúng ta thường bị ám ảnh bởi nhiều thứ khác nhau trong suốt một vòng golf, chẳng hạn như khoảng cách đứng bao xa so với bóng golf hay cách duy trì cú swing ổn định. Trong khi người chơi thường tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật như swing, grip, hoặc lựa chọn gậy, thì thói quen trước khi đánh bóng lại là một yếu tố quan trọng thường bị bỏ qua, mặc dù nó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. 

Trong video và bài viết này, Ben Emerson, Chuyên gia PGA, sẽ giải thích làm thế nào một thói quen trước khi đánh bóng nhất quán có thể giúp bạn tận dụng lợi thế cải thiện đáng kể sự tập trung, sự tự tin và thành tích trên sân golf.

Quá trình đơn giản nhưng cần thiết này gồm hai bước: 

Hình dung cú đánh ngay tại teebox 

Điều đầu tiên mỗi golfer nên làm là tạo ra cơ hội suy nghĩ về cú đánh sắp tới ngay tại tee-box. Nhiều người đến tee-box, đặt túi gậy xuống và vội vàng tháo bao đầu gậy.

Hãy chậm rãi một chút! Hãy học hỏi từ các golfer chuyên nghiệp. Họ thường đứng sau bóng thay vì bên cạnh, đối diện với caddie của mình. Vị trí đứng này giúp bạn quan sát toàn cảnh mục tiêu, từ đó hình dung cú đánh tốt hơn và chọn gậy phù hợp để thực hiện nó.

Đánh nháp

Sau khi chọn gậy, hãy thực hiện một vài động tác đánh nháp. Thông thường, nhiều golfer đứng cạnh bóng để vung thử, nhưng HLV Ben Emerson khuyên rằng, người chơi nên thực hiện tất cả các vung gậy thử phía sau bóng. Điều này sẽ giúp người chơi thực hiện một vài vung gậy chuẩn bị hoàn hảo, giúp cơ thể sẵn sàng cho động tác đánh bóng sắp tới.

Khi cảm thấy sẵn sàng, hãy nhìn lại mục tiêu lần cuối. Bây giờ người chơi có thể đi bộ từ phía sau, đứng vào vị trí, và thực hiện vài động tác nhẹ nhàng để giữ cho mọi thứ thoải mái.

Cuối cùng, chỉ cần nhìn lại một lần nữa và bắt đầu cú đánh. Quá trình đơn giản hai giai đoạn này không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn xua tan những suy nghĩ tiêu cực về cú đánh có thể xuất hiện khi bạn bước đến cú đánh tiếp theo.

 

Kiều Thu Hà