5 nguyên tắc vàng trong thi đấu của Tiger Woods
08:00:00 03/04/2024

Để đạt được thành công, Tiger Woods đã đề ra cho mình những nguyên tắc riêng cho bản thân khi thi đấu.

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Tiger Woods đã đạt được những chiến tích vang dội và luôn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà anh tham dự. Để làm được điều này, golfer người Mỹ đã tự đề ra cho mình những nguyên tắc riêng khi mỗi lần ra sân, và dần dần nó đã trở thành ‘nền móng cho game đấu’ của anh cho đến thời điểm hiện tại.

Không 3 putt

Xuyên suốt sự nghiệp, Siêu Hổ luôn coi việc tránh 3 putt là điều tối quan trọng để đạt được thành công. Việc mất 3 putt để hoàn thành hố đấu gây lãng phí cơ hội và là lỗi không cần thiết, điều này có thể làm xấu bảng điểm của bất kỳ người chơi nào. Đơn giản, Tiger Woods luôn cố gắng để hoàn thành hố đấu với 2 putt. 

Không bogey hố par 5

Hầu như, đa số người chơi luôn cố gắng đánh 2 gậy đưa bóng on green và thêm 2 putt để có điểm birdie ở hố par 5. 

Nhưng đối với Tiger Woods, việc giữ par ở những hố đấu này quan trọng hơn việc cố gắng để có birdie. Bởi khi mắc bogey ở hố par 5, đơn giản bạn đã mất lợi thế so với đối thủ của mình.

Không mắc double bogey

Tiger Woods cho rằng việc mắc bogey không ảnh hưởng quá nhiều đến điểm số của người chơi, thế nhưng việc mắc sai lầm với double bogey hoặc tệ hơn hoàn toàn có thể làm bảng điểm của bạn tệ hơn rất nhiều. 

Điều này có vẻ hơi đi ngược lại với nguyên tắc bên trên, nhưng rõ ràng khi mắc bogey bạn vẫn có cơ hội gỡ lại điểm số, còn double bogey lại là câu chuyện nan giải hơn rất nhiều. Chưa kể điều này cũng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu ở những hố tiếp theo, và dẫn đến những kết quả không như mong muốn.

Không 2 chip 

Short game luôn là kỹ năng quan trọng với bất kỳ người chơi nào, và khi có cơ hội thì không nên bỏ lỡ. Siêu Hổ cho rằng việc tránh 2 chip là điều quan trọng, thay vào đó với những cú chip ở khoảng cách gần hãy cố gắng đưa bóng gần hố nhất có thể và tạo cơ hội có 1 putt để hoàn thành hố đấu. 

Không bogey trong khoảng cách 150 yards

Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ kỹ năng của mỗi người chơi, tuy nhiên thông qua quá trình tập luyện điều này hoàn toàn có thể được cải thiện. Khi trong phạm vi 150 yards, Woods cho rằng người chơi cần chọn những cú đánh có tỷ lệ thành công cao để mở ra cơ hội cho mình, qua đó có được điểm số tốt. 

———

Dù vậy, Tiger Woods cũng không ít lần mắc những sai lầm khi thi đấu. Tuy nhiên, việc tuân thủ các nguyên tắc này đã giúp Siêu Hổ trở thành một trong những golfer xuất sắc nhất mọi thời đại và có thể giúp cải thiện kỹ năng chơi golf của bất kỳ ai.

Nguyễn Đoàn